Tiếng Việt | English

21/02/2020 - 22:35

Cần Thơ khẳng định là điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng

Cần Thơ đã chính thức có thông điệp vẫn là điểm đến an toàn, chất lượng trong bối cảnh thành phố chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị COVID-19.

Một đơn vị tham gia chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân Cần Thơ đề phòng dịch COVID-19. Ảnh: Chí Quốc

Ngày 21/02, ông Nguyễn Khánh Tùng, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Cần Thơ, cho biết sở này vừa có thư gửi các đối tác và du khách, thông báo Cần Thơ là điểm đến an toàn - thiên thiện - chất lượng. Thành phố chào đón tất cả du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm du lịch tại đây.

Sở Văn hóa - thể thao và du lịch dẫn báo cáo của Sở Y tế cho biết cập nhật đến tối 20/02, thành phố chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm hoặc bị cách ly vì virus corona.

"Với điều kiện thời tiết nắng nóng ở miền Tây, kết hợp với cảnh quan môi trường thông thoáng, dịch bệnh đã và đang được kiểm soát chặt chẽ. Hiện nay tất cả khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, các di tích lịch sử - văn hóa và điểm vui chơi giải trí vẫn đón khách tham quan du lịch bình thường", Sở Văn hóa - thể thao và du lịch khẳng định trong thư.

Trước đó, làm việc với lãnh đạo Cần Thơ, đại diện nhiều khách sạn, trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí ở Cần Thơ đều phản ảnh do lo ngại dịch bệnh COVID-19, lượng khách du lịch giảm sâu 50-60% so với thời điểm chưa có dịch. Vì thế nhiều nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi… cũng giảm doanh thu, có nơi giảm tới 50% so với trước khi có dịch.

Trước thực trạng này, nhiều doanh nghiệp đề xuất thành phố có chính sách giảm thuế bên cạnh sớm có thông điệp khẳng định thành phố vẫn an toàn, kích cầu du lịch và dịch vụ./.

Chí Quốc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết