Tiếng Việt | English

13/03/2016 - 19:56

Cần Thơ ngược dòng thắng Long An 2-1

Dù không phải là trận cầu tâm điểm của vòng 4, V-league 2016, nhưng trận đấu giữa Cần Thơ gặp Long An diễn ra vào chiều nay (13-3-2016) vẫn mang lại những kịch tính.

 

Cần Thơ (áo xanh) đã có chiến thắng thuyết phục trước Long An - Ảnh CTV

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với lợi thế sân nhà, ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Cần Thơ đã dồn lên chơi tấn công. Những phút đầu, Cần Thơ triển khai một lối chơi khá nhịp nhàng ở các vị trí, nhất là Quang Tình làm rất tốt nhiệm vụ kiểm soát bóng ở tuyến giữa và cung cấp bóng lên phía trên.

Gần một nửa thời gian của hiệp 1, Patiyo và Oseni liên tục có những cơ hội mười mươi nhưng không có bàn thắng cho chủ nhà Cần Thơ. Đáng chú ý là ở phút thứ 6 của trận đấu, Patiyo đã bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm trượt ngay trước vòng cấm. Hay ở phút 20, Oseni cướp được bóng ở khu vực giữa sân và dẫn bóng xộc thẳng xuống dứt điểm rất căng nhưng bị thủ thành Quốc Cường đẩy vọt xà ngang. Ngay sau đó ít giây, Patiyo lại có cú đánh đầu cận thành nhưng vẫn không ghi được bàn thắng.

Kể từ sau tình huống này, thế trận lại nghiêng về đội khách Long An. Ở phút 25, trong một pha tấn công nhanh, Văn Tân tưởng chừng đã ghi bàn cho Long An nhưng đáng tiếc cú dứt điểm lại đưa bóng bay trúng cột dọc ra ngoài.

Chỉ 3 phút sau, Sunday rê bóng qua 3 hậu vệ Cần Thơ đối mặt với thủ môn nhưng lại không dứt điểm mà chuyền bóng cho Tấn Tài. Do thiếu dứt khoát nên cú dứt điểm của Tấn Tài bay trúng chân hậu vệ Cần Thơ.

Đến phút 33, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Phan Tấn Tài lợi dụng sơ hở của hàng thủ Cần Thơ băng xuống khống chế bóng trong tư thế trống trải không người kèm và dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Long An.

Sang hiệp 2, Cần Thơ dồn lên tìm bàn gỡ và hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ, ở phút 50, Patiyo đã đệm bóng cận thành ghi bàn gỡ hòa cho Cần Thơ sau một cú đá phạt.

Có được bàn thắng, khát khao 3 điểm trên sân nhà, các cầu thủ Cần Thơ dâng cao liên tục vây hãm khung thành Long An. Những gì đến phải đến, trong một tình huống tấn công ở phút 74, Quang Tình đã dứt điểm làm tung lưới thủ môn Quốc Cường, ấn định tỷ số 2-1 cho chủ nhà Cần Thơ.

Những phút tiếp theo hai đội chơi ăn miếng trả miếng về khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Trong trận đấu này, chủ nhà Cần Thơ đã chơi rất hay. Đây là một chiến thắng xứng đáng cho Cần Thơ.

Bảng xếp hạng V-league 2016 sau 4 vòng đấu:

1. Hải Phòng
2. FLC Thanh Hóa
3. SHB Đà Nẵng
4. Hà Nội
5. Cần Thơ
6. Khánh Hòa
7. Hoàng Anh Gia Lai
8. Bình Dương
9. Than Quảng Ninh
10. Sông Lam Nghệ An
11. Long An
12. Đồng Tháp
13. Quảng Nam
14. Hà Nội T&T.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết