Tiếng Việt | English

12/01/2019 - 06:10

Cần Thơ: Nữ nhà báo bị phạt 4 năm tù về tội môi giới nhận hối lộ

Tòa tuyên bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển (42 tuổi) 4 năm tù và Võ Hoàng Hà (40 tuổi) 2 năm tù cùng tội danh về tội môi giới hối lộ.

Ngày (11/1) Tòa án Nhân dân quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ mở lại phiên xét xử vụ Phạm Lê Hoàng Uyển (42 tuổi, ngụ TP. HCM) và Võ Hoàng Hà (40 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2 bị cáo tại tòa.

Sau 1 ngày xét xử, tòa đã thay đổi tội danh từ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sang “Môi giới nhận hối lộ”, và tuyên phạt Phạm Lê Hoàng Uyển phạt 4 năm tù và Võ Hoàng Hà 2 năm tù.

Tại tòa phiên hôm qua, người được xác định tư cách tố tụng có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là ông Võ Thanh Long - Tổng Giám đốc công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và công ty cổ phần Quốc tế Ước mơ Việt tiếp tục vắng mặt. Đồng thời, hai người làm chứng là bà Đinh Thị Bích Ngọc và Nguyễn Nhựt Dương cũng vắng mặt.

Phạm Lê Hoàng Uyển bị phạt 4 năm tù về tội môi giới nhận hối lộ.

Bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển khai biết ông Võ Thanh Long, Tổng Giám đốc công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và công ty cổ phần Quốc tế Ước mơ Việt từ năm 2016, khi những bài báo viết về hoạt động của công ty ông Long đăng, ngay sau đó ông Long đã chủ động liên hệ để tìm người gỡ 3 bài báo.

Sau đó, Uyển  nhờ bà Nguyễn Lê Yến Thy, Trưởng Ban Kinh tế, Cơ quan đại diện phía Nam - Báo Người Tiêu dùng là bạn học để gỡ các bài báo và việc này ông Long cũng biết. Bị cáo Uyển khai, bà Nguyễn Lê Yến Thy ra giá gỡ 3 bài là 600 triệu đồng và không nhận tiền hoa hồng. Nếu muốn có tiền hoa hồng thì báo giá 700 triệu.

Toàn cảnh phiên xét xử.

Sau khi thỏa thuận, Yến Thy yêu cầu ông Long đưa trước 350 triệu đồng. Đến ngày hẹn, ông Long lo được 250 triệu đồng và nói Uyển xuống Cần Thơ nhận tiền. Khi Uyển và Hà đến Cần Thơ gặp ông Long nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Tại phiên tòa, HĐXX hỏi Uyển đã từng thực hiện việc gỡ bài báo để nhận tiền như thế này hay chưa, bị cáo Uyển cho biết, chưa từng làm, lòng tin và uy tín quan trọng hơn số tiền này. Từ khi làm báo, bị cáo chưa dùng ngòi bút của mình làm điều gì sai trái hay làm hại người khác. Việc ông Long nhờ ban đầu không muốn giúp nhưng do có mối quan hệ bạn bè nên đã giúp đỡ, và giờ phải trả giá.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định hai bị cáo thành khẩn, ăn năn hối lỗi, hành vi vi phạm đã kịp thời được ngăn chặn. Tòa tuyên bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển (42 tuổi) 4 năm tù và Võ Hoàng Hà (40 tuổi) 2 năm tù cùng tội danh về tội môi giới hối lộ.

Trước đó, ngày (25/12/2018), Tòa án Nhân dân quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cũng đưa ra xét xử. Tuy nhiên, do hai luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. Ngoài ra, những người tham gia tố tụng gồm người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan, người làm chứng vắng mặt không lý do nên HĐXX quyết định hoãn tòa./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết