Tiếng Việt | English

14/06/2018 - 19:58

Cần Thơ: Tố giác đối tượng kích động tụ tập sẽ được khen thưởng

Công an TP Cần Thơ kêu gọi người dân tố giác các đối tượng cầm đầu, kích động đình công, tụ tập đông người. Người tố giác sẽ được bảo vệ và khen thưởng theo quy định.

Cơ quan Công an TP Cần Thơ hôm nay cho biết, vừa qua phát hiện một số trường hợp có hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin trên các trang mạng xã hội để kích động, lôi kéo nhân dân biểu tình, tuần hành, gây mất an ninh trật tự.

Công an TP kêu gọi người dân cảnh giác, bình tĩnh, không mắc mưu các đối tượng xấu, tránh bị lôi kéo, kích động, lợi dụng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, phá hoại tài sản nhà nước, doanh nghiệp, người dân.

Cơ quan chức năng kiểm soát tốt tình hình tập trung đông người tại công ty Pouyuen (quận Bình Tân, TP.HCM)

Cơ quan chức năng kiểm soát tốt tình hình tập trung đông người tại công ty Pouyuen (quận Bình Tân, TP.HCM)

Công an TP Cần Thơ kêu gọi người dân tố giác các đối tượng cầm đầu, kích động đình công, tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự…, người tố giác sẽ được bảo mật thông tin, được bảo vệ và khen thưởng theo quy định.

Ban Tuyên giáo TP Cần Thơ cũng vừa có thông báo thông tin tuyên truyền về tình hình phức tạp liên quan đến dự thảo luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Theo Ban Tuyên giáo TP Cần Thơ, tại kỳ họp lần thứ 5, QH đã thống nhất điều chỉnh thời gian xem xét, thông qua dự án luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt sang kỳ họp sau để tiếp thu tối đa ý kiến nhân dân, các nhà khoa học, ĐBQH… nhằm đảm bảo xây dựng thành công 3 đặc khu (Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc), giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, một số đối tượng đã phát tán thông tin một chiều, phiến diện, làm sai lệch bản chất sự việc, gây ra sự ngộ nhận, hiểu lầm vấn đề trong nhân dân.

Từ đó, các đối tượng này lợi dụng “tình yêu Tổ quốc” trên mạng xã hội để kích động, lôi kéo người dân xuống đường tụ tập đông người trái phép, gây ách tắc giao thông và có hành động quá khích gây mất trật tự an ninh công cộng, đồng thời gây thiệt hại về kinh tế.

Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của đất nước trong mắt các du khách quốc tế, đi ngược lại với nỗ lực của Nhà nước và nhân dân ta đang quyết tâm xây dựng một đất nước hoà hình, ổn định, dân chủ, văn minh.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ đề nghị: Thứ nhất, các cấp uỷ đảng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP chủ động nắm chặt tình hình, diễn biến tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cũng như dư luận trên địa bàn TP về vấn đề liên quan đến dự thảo luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt để có biện pháp kịp thời định hướng tuyên truyền tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và toàn xã hội.

Thứ hai, xử lý dứt điểm những vấn đề dân sinh bức xúc theo đúng pháp luật, tuyệt đối không để phát sinh “điểm nóng”, tránh để các phần tử xấu lợi dụng tình hình kích động, chống phá.

Thứ ba, tuyên truyền, kêu gọi nhân dân Cần Thơ bình tĩnh, tin tưởng vào chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là khi quyết định về các dự án luật quan trọng, QH luôn cầu thị, lắng nghe góp ý của nhân dân.

Thứ tư, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao cảnh giác cách mạng, đấu tranh phản bác các luận điệu của các thế lực thù địch, lợi dụng vấn đề trên để tuyên truyền xuyên tạc nhằm kích động, chống phá Đảng và Nhà nước ta, nhất là đấu tranh trên mạng Internet.

Bên cạnh đó, tiếp tục thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và người dân cẩn trọng, cảnh giác trước những thông tin xấu, nguy hại trên mạng Internet và mạng xã hội thời gian gần đây.

Thứ năm, cán bộ, đảng viên và nhân dân TP kịp thời tố giác với các cơ quan chức năng các hoạt động thông qua mạng xã hội để móc nối, lôi kéo, kích động người dân tham gia các hoạt động quá khích, vi phạm pháp luật./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết