Tiếng Việt | English

04/05/2019 - 12:59

Cần thực hiện nghiêm việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Ngày 04/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được chủ trì Hội nghị sơ kết việc thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc “Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” và đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp tuyên truyền trên Báo Long An năm 2018.

Hội nghị sơ kết Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc “Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”

Qua hơn 6 năm thực hiện Kết luận 29-KL/TW và tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện khá tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, góp phần đưa chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh; phản ánh kịp thời, đúng đắn ý chí, nguyện vọng, những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được nâng lên.

Nhờ sự quan tâm sâu sát của cấp ủy Đảng các cấp nên việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng, thể hiện qua số báo phát hành được tăng lên hàng năm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được đánh giá cao sự nỗ lực của Báo Long An và các địa phương, đơn vị trong công tác thông tin, tuyên truyền

Đối với Báo Long An, thời gian qua, đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp tuyên truyền chuyên trang, chuyên mục các sở, ngành, đoàn thể, địa phương. Chất lượng thông tin được nâng lên rõ nét, từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả. Báo in và báo điện tử hoạt động ngày càng ổn định, hiệu quả.

Kết quả này góp phần quan trọng trong việc triển khai thực hiện Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Thông qua việc đọc báo, tạp chí của Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhiều thông tin, nhất là hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Báo Long An cùng 15 huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành ký kết quy chế phối hợp nhằm thực hiện công tác tuyên truyền. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện tốt cho phóng viên tác nghiệp cũng như thực hiện các chuyên trang, mục, bài viết; chủ động cung cấp thông tin cho phóng viên.

Báo Long An xây dựng lịch tuyên truyền phù hợp, thường xuyên giữ liên hệ với bộ phận phụ trách tuyên truyền của các sở, ngành, địa phương; bảo đảm nội dung và thời gian tuyên truyền các chuyên trang.

Tuy nhiên, một số chuyên trang do cộng tác viên sở, ngành thực hiện còn theo báo cáo, phản ánh chưa toàn diện, thông tin chưa kịp thời, ít hình ảnh hoặc hình ảnh chưa phù hợp,… Một số đơn vị chưa thực hiện tốt quy chế phát ngôn, chưa tổ chức cho phóng viên cùng tham gia đoàn công tác, kiểm tra,… Đối với Báo Long An, một vài phóng viên chưa bám sát sở, ngành, địa phương phụ trách dẫn đến chậm hoặc bỏ sót thông tin.    

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Lê Hồng Phước cũng đề xuất Thường trực Tỉnh ủy một số vấn đề để đơn vị thực hiện nhiệm vụ ngày càng hiệu quả

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Long An - Lê Hồng Phước cũng đề xuất Thường trực Tỉnh ủy quan tâm đến công tác bổ sung nhân sự tại đơn vị; chỉ đạo Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp đưa báo Đảng vào đối tượng công nhân để góp phần tuyên truyền, định hướng dư luận hiệu quả; điều chỉnh giá báo, góp phần tăng nguồn thu để đơn vị thực hiện phương án tự chủ một phần từ năm 2019,... 

Trong năm 2019, Ban Biên tập Báo Long An phối hợp lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường định hướng nội dung, kiểm tra kế hoạch thực hiện; tiếp tục tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp; cung cấp thông tin đầy đủ để chuyên trang có thêm tin, bài mang tính phản biện; có sự gắn kết giữa phóng viên với địa phương, cơ sở.

Đồng thời, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng Ban Biên tập có biện pháp phối hợp đưa Báo Long An về cơ sở theo Chỉ thị số 11-CT/TW, Chỉ thị số 18-CT/TU về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, nâng cao hiệu quả chính trị - xã hội của báo Đảng địa phương.

Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thiện Hòa đóng góp ý kiến tại hội nghị 

Tại hội nghị, một số đại biểu nêu ý kiến về những tồn tại, khó khăn trong việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng nói chung, Báo Long An nói riêng. Đồng thời, đóng góp các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được đánh giá cao sự nỗ lực của Báo Long An và các địa phương, đơn vị trong việc đóng góp tích cực vào thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Ông yêu cầu tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc tinh thần Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XI) và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện để mọi tầng lớp nhân dân được đọc báo, tạp chí của Đảng; đưa phong trào đọc báo, tạp chí của Đảng thành nền nếp trong sinh hoạt chi bộ và hoạt động của cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, cần quan tâm lãnh đạo, bố trí kinh phí cho việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; tăng cường theo dõi, chấn chỉnh kịp thời các chi bộ, đảng bộ, cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí sai quy định.

Đối với Báo Long An, cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức. Thông tin trên báo phải nhanh, chính xác để giành thế chủ động; tăng cường các bài viết về phòng, chống tham nhũng, tệ nạn xã hội, những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, mô hình hay của tập thể, cá nhân để tuyên truyền nhân rộng. Ngoài ra, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng tác nghiệp của phóng viên, biên tập viên.

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện cho Báo Long An thực hiện nhiệm vụ; phản ánh, cung cấp thông tin đầy đủ về thực trạng của địa phương, ngành, lĩnh vực của mình; cầu thị trong nhìn nhận đối với những phản ánh về tồn tại, hạn chế, có sự tiếp thu và kịp thời khắc phục một cách hiệu quả.

Qua đó, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị và Báo Long An đoàn kết, phấn đấu hoàn thành phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong thực hiện Quy chế phối hợp thông tin, tuyên truyền trên Báo Long An năm 2019 và thực hiện tốt Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2019; xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Phạm Ngân - Văn Đát

Chia sẻ bài viết