Tiếng Việt | English

29/02/2020 - 21:37

Cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19

Chiều 29/02, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh - Nguyễn Trường Sơn chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chủ trì.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Long An

Tại hội nghị, đại biểu tập trung thảo luận về việc tổ chức tiếp nhận người dân của các tỉnh, thành phố trở về từ Hàn Quốc nhập cảnh tại TP.HCM và đưa về địa phương điều tra dịch tễ, tổ chức cách ly tập trung khi chờ các địa phương đón về.

Theo số liệu phân tích chi tiết về doanh nghiệp và lao động Hàn Quốc tại Long An, địa bàn tỉnh có 163 doanh nghiệp Hàn Quốc; 686 lao động người Hàn Quốc được cấp phép, trong đó có 343 người đăng ký tạm trú trên địa bàn tỉnh. Hiện số lượng người cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 84 người. Số lượng người cách ly tập trung từ Hồ Bắc (Trung Quốc) về tỉnh là 1 người. Số lượng người cách ly tập trung từ 2 tỉnh Deagu và Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) về tỉnh là 4 người.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh - Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ tiếp tục xâm nhập vào nước ta. Vì vậy, đề nghị các Bộ, ngành, Tỉnh ủy, Thành ủy và UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các ý kiến Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Đối với những người đến từ Hàn Quốc hoặc đã qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam thì Công an phối hợp Sở Y tế và chính quyền địa phương chủ động rà soát, lập danh sách và nơi cư trú, lưu trú tại Việt Nam cũng như những người có tiếp xúc gần để triển khai giám sát, theo dõi sức khỏe nhằm kịp thời phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh và tổ chức cách ly đúng quy định của Bộ Y tế. Các cơ sở y tế cần chuẩn bị đầy đủ vật lực, nhân lực để kịp thời thu dung, khử khuẩn và điều trị (nếu ghi nhận ca mắc)./.

Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, có xu hướng lây lan nhanh, rộng trên nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Tính đến ngày 29/02, thế giới có trên 85.100 trường hợp mắc bệnh Covid-19, trong đó có trên 2.900 trường hợp tử vong. Trong đó, các quốc gia có số ca mắc cao như Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Nhật Bản, Iran. Riêng tại Việt Nam, ghi nhận 16 trường hợp mắc và đều được điều trị khỏi.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết