Tiếng Việt | English

18/09/2019 - 07:55

Cẩn trọng với bánh “hậu trung thu”

Mùa Trung thu năm 2019 đã chia tay các bạn nhỏ trong niềm luyến tiếc. Với sự quan tâm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội, các em đã có một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp nghĩa tình. Những món quà trung thu và đêm hội trăng rằm sẽ là những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ.

Mặc dù Tết Trung thu đã qua nhưng trên thị trường vẫn còn bày bán các loại bánh trung thu “đại hạ giá”. Bánh trung thu được chế biến từ thịt, sữa, lạp xưởng, các loại hạt,… và được bày bán trước Tết Trung thu khá sớm nên cần lưu ý trước khi sử dụng. Vấn đề an toàn thực phẩm bánh “hậu trung thu” cần được chính quyền, ngành chức năng và người tiêu dùng hết sức quan tâm.

Đặc biệt, ngành chức năng cần chú ý kiểm soát việc thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng, không bảo đảm chất lượng được bán theo dạng “đại giảm giá”, khuyến mãi hoặc tái sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm khác gây mất an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu phát hiện vi phạm thì kịp thời phối hợp các cơ quan liên quan để truy xuất nguồn gốc, đình chỉ lưu thông sản phẩm, góp phần bảo đảm quyền lợi và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Nếu trong quá trình kiểm tra phát hiện sai phạm, ngành chức năng cần công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định để cảnh báo người tiêu dùng.

Về phía người tiêu dùng nên cẩn trọng trong sử dụng các loại bánh kẹo “hậu trung thu”, nhất là các loại bánh chế biến theo phương pháp thủ công. Thường thì sau Tết Trung thu, các loại bánh trung thu đại hạ giá sẽ lưu thông về khu vực nông thôn, vùng xa. Trước khi mua, cho trẻ em sử dụng, phụ huynh cần kiểm tra kỹ nhãn mác, nguồn gốc, hạn sử dụng, chất lượng bao bì, xem bánh có bị ẩm mốc không,…Tuyệt đối không vì ham giá rẻ mà không bảo đảm an toàn cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ em./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết