Tiếng Việt | English

16/02/2020 - 21:56

Cần xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải mùa thu hoạch lúa

Tình trạng xe tải trọng lớn, máy cày, máy cải tiến tự chế chở lúa, rơm quá tải trọng lưu thông trên đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Xe cải tiến tự chế chở rơm lưu thông trên đường

Hiện trên địa bàn các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đang vào mùa thu hoạch lúa Đông Xuân 2019 - 2020, trên các tuyến đường giao thông xuất hiện nhiều xe tải trọng lớn, máy cày, máy cải tiến tự chế vận chuyển lúa, rơm. Các phương tiện này thường chở quá tải trọng, trong khi những tuyến đường giao thông nhỏ hẹp, dễ dẫn đến tai nạn giao thông, làm hư hại mặt đường, mang theo sình đất lên mặt đường làm mất an toàn giao thông.

Mặt khác, do không có nơi tập kết lúa, nhiều hộ dân tập kết lúa lấn chiếm lòng, lề đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông. Ông N.M.Th - người dân xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, bức xúc: “Cứ vào thời điểm thu hoạch lúa, trên các tuyến đường liên ấp, liên xã, xe có trọng lượng lớn vận chuyển nông sản tăng cao, hoạt động suốt ngày đêm. Người dân lưu thông qua lại trên các đường này lo ngại vì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

Nhiều hộ dân còn tập kết lúa lấn chiếm lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông

Để bảo đảm an toàn cho người điều khiển phương tiện giao thông vào mùa thu hoạch, chính quyền cơ sở, ngành chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý triệt để các hành vi vi phạm, từ đó, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định, bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn đáng tiếc./.

                                                                                                 Văn Đát

Chia sẻ bài viết