Tiếng Việt | English

25/06/2017 - 18:07

Cảnh báo giao thông đường thủy vì mưa lũ ở các tỉnh miền Nam

Chi Cục Đường thủy nội địa phía Nam vừa có một số khuyến cáo với các cơ quan liên quan cũng như người dân tham gia giao thông đường thủy trong mùa mưa lũ năm nay.

Ông Hoàng Văn Hùng - Chi cục trưởng Chi Cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết vừa đề nghị các sở giao thông vận tải, các đơn vị, cá nhân tham gia giao thông trên các tuyến đường thủy khu vực phía Nam cần tăng cường công tác an toàn giao thông trong mùa mưa lũ năm 2017.

Đặc biệt là khi có thông báo xả lũ hồ Trị An trên sông Đồng Nai và hồ Dầu Tiếng trên sông Sài Gòn hoặc khi có thông báo mức nước báo động tại Tân Châu + 3,5m và mức nước tại Châu Đốc + 3m trên các sông Tiền, sông Hậu vì sẽ có khu vực nước xoáy, sạt lở.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cũng lưu ý các cửa kênh ngang nối kênh Rạch Giá - Hà Tiên và kênh Ổng Hiển Tà Niên đổ ra biển, các cửa thoát lũ từ sông Hậu và khu vực Tứ giác Long Xuyên và cửa sông Tiền thoát lũ qua khu vực Đồng Tháp Mười.

Theo đó, chi cục đề nghị các phương tiện lưu thông cần chú ý cẩn thận và phải có các biện pháp không chế lực hút ở các cửa nêu trên nhất là khi có nước ròng.

Để bảo đảm an toàn giao thông, Chi cục Đường thủy phía Nam yêu cầu các đơn vị, chủ phương tiện tuyệt đối không điều động tàu rời cảng, bến khi có yếu tố thời tiết không cho phép và tuân thủ sự điều động của cảng vụ đường thủy nội địa, bến thủy nội địa.

Phải tự giác không chở vượt tải, quá mớn nước và không được chở vượt quá số lượng hành khách. Đồng thời hướng dẫn hành khách mặc áo phao hoặc cầm dụng cụ nổi cá nhân theo suốt hành trình./.

Theo N.Ẩn/Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết