Tiếng Việt | English

08/11/2017 - 02:05

Cảnh cáo, hạ hạnh kiểm nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn

Mâu thuẫn vì câu nói, nhóm nữ sinh ở Nghệ An đưa nữ sinh lớp 10 ra bãi biển hành hung. Có nhiều học sinh khác chứng kiến vụ việc nhưng không ai can.

 Nhóm nữ sinh hành hung nữ sinh lớp 10 trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác - Ảnh: D.HÒA cắt từ video clip

Ngày 07/11, ông Phan Lam Giang - giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu, Nghệ An - cho biết ban thi đua khen thưởng và kỷ luật của trường quyết định cảnh cáo, ghi học bạ, hạ hạnh kiểm tháng đối với ba nữ sinh đánh bạn.

Các nữ sinh trong clip đều thuộc khối 10 và học cùng một lớp. Nguyên nhân chỉ vì một câu nói xúc phạm nên 3 nữ sinh đã lôi bạn ra bãi biển Diễn Thành để đánh. Sau khi viết tường trình, nhóm nữ sinh đã nhận ra lỗi và xin lỗi bạn nữ bị đánh.

Hiện sức khỏe của nữ sinh bị đánh vẫn ổn định.

Ông Giang khẳng định, đây là bài học cho các nữ sinh và vì mới vi phạm lần đầu nên nhà trường chủ yếu kỷ luật nhằm mục đích giáo dục, nhưng nếu tái phạm sẽ xử lý nặng hơn.

Trước đó, tối 05/11, tài khoản Đ.X.T đăng tải một đoạn video clip dài gần 1 phút 30 giây, ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đánh hội đồng một học sinh khác. Sau khi đứng nói chuyện, ba người liên tục tát, đạp vào đầu cô gái mặc áo màu hồng.

Cô gái liên tục khóc lóc, van xin và không có phản ứng tự vệ nào, nhưng nhóm nữ sinh không dừng tay. 10 học sinh khác chứng kiến nhưng không có ai can ngăn. Một số nam sinh còn dùng điện thoại quay lại sự việc.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn video clip này đã có hàng ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự bất bình và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, có biện pháp giáo dục, răn đe nhóm nữ sinh hành hung bạn.

Qua xác minh các học sinh tham gia trong vụ việc là học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu, Nghệ An./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết