Tiếng Việt | English

16/08/2016 - 21:35

Cảnh cáo, phạt ban tổ chức sân Lạch Tray 30 triệu đồng

Chiều 16-8, ban kỷ luật thuộc LĐBĐVN (VFF) đã ban hành án phạt cảnh cáo ban tổ chức sân Lạch Tray và buộc nộp phạt 30 triệu đồng do không bảo đảm công tác an ninh an toàn trong trận Hải Phòng gặp Hà Nội T&T ở vòng 20 V-League 2016 hôm 13-8.

Khán giả Hải Phòng nhiều lần đốt pháo sáng trên sân Lạch Tray trong trận gặp Hà Nội T&T hôm 13-8. Ảnh: Anh Tuấn
Trong trận đấu nói trên (Hải Phòng thắng 2-1), khán giả trên sân Lạch Tray đã nhiều lần đốt pháo sáng rất nguy hiểm. Chưa hết, nhiều cổ động viên quá khích còn sử dụng băng rôn với lời lẽ chỉ trích đội khách. Trong khi trận đấu diễn ra, nhiều khán giả đã liên tục chửi bới hoặc la hét với nhiều từ ngữ không hay nhắm về phía Hà Nội T&T.

Đây là lần thứ ba trong giải, ban tổ chức sân Lạch Tray để xảy ra sự việc nói trên. Với tính chất vi phạm nghiêm trọng và tăng nặng nên bắt buộc ban kỷ luật phải đưa ra án phạt nói trên.

Trong một diễn biến khác, chiều 16-8, Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) đã gởi văn bản đến VFF để đề nghị VFF có văn bản gởi đến Tổng cục TDTT với yêu cầu lãnh đạo thành phố Hải Phòng có ý kiến chỉ đạo lưc lượng chức năng chấn chỉnh những hành vi quá khích của khán giả.

Theo ông Nguyễn Hải Hường- trưởng ban kỷ luật thuộc VFF thì Hội cổ động viên Hải Phòng đã giải tán từ lâu và chưa thành lập lại. Các nhóm cổ động viên đều hoạt động tự phát, không có người quản lý, CLB không quản lý được do vậy dẫn tới nhiều chuyện không hay trên sân Lạch Tray hoặc khi cổ động viên Hải Phòng đi sân khác để cổ vũ đội nhà.

Ông Hường cũng cho biết thêm rằng nếu như lời cảnh báo của ban tổ chức giải và ban kỷ luật không được giới chức có trách nhiệm Hải Phòng quan tâm xem xét và chấn chỉnh thì án phạt sẽ nặng hơn trong thời gian tới nếu còn tái diễn. Đó là sẽ cấm đội Hải Phòng thi đấu trên sân Lạch Tray, chuyển sang thi đấu kín trên sân trung gian./.

S.H/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết