Tiếng Việt | English

16/06/2018 - 17:47

Cảnh giác với các đối tượng phạm tội

Từ tháng 4/2018 đến nay, trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, đối tượng đột nhập vào nhà từ cửa phụ. Chủ động phòng ngừa tội phạm, người dân cần gia cố các cửa nhà, nhất là cửa sổ, cửa phía sau nhà. Khi vắng nhà, phải khóa cửa cẩn thận, nên lắp đặt camera an ninh, hệ thống báo trộm; hạn chế để quá nhiều tài sản có giá trị trong nhà. Khi bị trộm tài sản thì giữ nguyên hiện trường và báo ngay cho cơ quan công an gần nhất; không nên lục soát, tìm kiếm tài sản vì sẽ làm mất dấu vết tội phạm, gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Gần đây, trên địa bàn các xã: Long Cang, Long Trạch, Long Sơn, Phước Vân,... xảy ra 13 vụ trộm kính chiếu hậu xe ôtô. Trước tình trạng trên, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác và ý thức “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ” tài sản của mình, nhất là khi đậu xe ở những nơi công cộng.

Ngày 04/6/2018, tại quán giải khát của chị Nguyễn Thị Sen (ấp 1, xã Long Định), có 2 đối tượng đi xe môtô và xách túi đệm, giả đi đá gà vào kêu chị Sen cầm 1 điện thoại di động (có kèm theo hóa đơn tính tiền 23 triệu đồng), hứa 1 giờ sau sẽ quay lại chuộc. Nghĩ đây là điện thoại có giá trị cao nên chị đồng ý cầm với giá gần 5 triệu đồng. Không thấy đối tượng quay lại, chị Sen kiểm tra thì điện thoại không có giá trị như trên hóa đơn.

Tuy phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng không mới nhưng vẫn có nhiều người trở thành nạn nhân những vụ lừa đảo. Qua vụ việc trên, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không để đối tượng lợi dụng chiếm đoạt tài sản. Nếu phát hiện đối tượng khả nghi, cần nhanh chóng báo cơ quan công an nơi gần nhất./.

Đ.Thư

Chia sẻ bài viết