Tiếng Việt | English

08/11/2018 - 14:06

Cảnh giác với hình thức du lịch miễn phí và du lịch giá rẻ

Với hình thức tài trợ 50% chi phí du lịch trong và ngoài nước, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt của cán bộ hưu trí, người dân hàng tỉ đồng.

Thời gian qua, một số cá nhân, tổ chức quảng bá du lịch giá rẻ, thực hiện các chuyến du lịch quảng bá và bán các mặt hàng gia dụng. Qua đó, đã tổ chức được 5 chuyến miễn phí đến Vũng Tàu với số lượng 500 khách. Mỗi chuyến đi du lịch, công ty kinh doanh hàng gia dụng quảng bá và bán hàng (hầu như ép khách hàng phải mua hàng kém chất lượng với giá cao...) của công ty. Cũng trong thời gian gần đây, có nhiều cán bộ, đảng viên hưu trí và người dân một số huyện đăng ký, nộp tiền tham gia các tour du lịch trong và ngoài nước với giá rẻ (nhà tài trợ

chịu 2/3, khách chỉ chịu 1/3 chi phí). Tour được một Việt kiều tài trợ, có một cá nhân đứng ra tổ chức các chuyến đi. Tuy nhiên, qua xác minh của cơ quan chức năng, hiện nay, cá nhân này còn nợ nhiều cán bộ hưu trí và người dân khoảng 6 tỉ đồng. Từ đó, dẫn đến đơn, thư tố cáo, tranh chấp dân sự gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương.

Thực chất, du lịch miễn phí và du lịch giá rẻ là một hình thức để các công ty quảng bá, bán hàng và chiếm dụng tiền chứ không đơn thuần chỉ là du lịch thông thường.

Đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không tham gia các hoạt động du lịch nêu trên, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc./.

Đan Thy

Chia sẻ bài viết