Tiếng Việt | English

17/06/2017 - 00:00

Cảnh sát Anh bắt giữ kẻ xách dao lao vào Quốc hội

Cảnh sát đã phải nổ súng khống chế một người đàn ông xách dao lao vào lực lượng canh gác bên ngoài trụ sở Quốc hội ngày 16/6.

Nghi phạm bị cảnh sát bắn súng điện khống chế bên ngoài trụ sở Quốc hội Anh ngày 16/6 - Ảnh: Twitter

Hãng tin Reuters cho biết đơn vị chống khủng bố của cảnh sát Anh xác nhận đang tiến hành điều tra song không tuyên bố sự việc là một vụ tấn công có tính chất khủng bố.

Các nhân chứng bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh cho biết họ thấy một người đàn ông da màu xách dao chạy tới chỗ các nhân viên đứng gác. Người này sau đó bị cảnh sát bắn súng điện và khống chế.

Phía cảnh sát chưa công bố danh tính của người đàn ông nói trên. "Vẫn còn quá sớm để biết được động cơ đằng sau vụ việc nên chúng tôi chưa tuyên bố đây là một vụ tấn công khủng bố", Reuters dẫn thông báo của cảnh sát Anh.

"Tuy nhiên, dựa trên địa điểm xảy ra sự việc, bối cảnh và những thảm kịch tương tự gần đây, đơn vị chống khủng bố Anh đang xử lý vụ việc. Chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng động cơ mang tính chất khủng bố", thông báo giải thích.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, một hàng rào sắt đã được dựng lên, ngăn khu vực tòa nhà Quốc hội và bên ngoài, theo The Guardian. Các cửa dẫn vào trụ sở Quốc hội bị tạm đóng 45 phút sau khi nghi phạm bị dẫn đi.

Sự việc ngày 16/6 làm người ta nhớ lại thảm kịch tương tự ở Quốc hội Anh cách đây 3 tháng. Kẻ tấn công, sau khi lao xe vào người đi bộ trên cầu Westminster đã cầm dao lao vào khuôn viên Quốc hội, chém các nhân viên cảnh sát không vũ trang.

Nước Anh vẫn đang trong tình trạng cảnh giác sau một loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu gần đây. 3 vụ khủng bố trong vòng chưa đầy một tháng đã gieo rắc tâm lý lo sợ trong người dân Anh./.

Bảo Duy/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết