Tiếng Việt | English

09/09/2015 - 06:00

Cảnh sát giao thông ngồi trên xe, kiểm tra giấy tờ "siêu tốc"

Sáng 8-9, một tài xế chuyên chạy xe trên Quốc lộ 14 cung cấp cho phóng viên Báo Người Lao Động nhiều clip ghi lại nội dung được cho là Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Kon Tum ngồi trên xe, kiểm tra giấy tờ "siêu tốc".

Trong clip được quay vào hồi 9 giờ 10 phút ngày 4-9 thể hiện một tài xế xe tải đang lưu thông trên Quốc lộ 14 (đoạn qua địa bàn xã Đắk Hrinh, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) thì được xe BKS 82A - 001.51 của CSGT tỉnh Kon Tum ra tín hiệu. Tài xế dừng xe, chạy nhanh về phía xe của CSGT để đưa giấy tờ kiếm tra. Điều đáng nói là những CSGT này chỉ hạ cửa kính, ngồi trên xe kiểm tra giấy tờ trong khoảng 5 giây rồi trả lại cho tài xế.

 

CSGT ngồi trên xe kiểm tra giấy tờ một tài xế xe tải ngày 4-9 (Ảnh cắt từ từ clip)

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng ngày 2-9, tại địa bàn thị trấn Đắk Hà (huyện Đắk Hà), sau khi ra tín hiệu dừng xe, một tài xế xe tải cũng chạy nhanh về phía chiếc xe BKS 82A - 001.51 xuất trình giấy tờ cho lực lượng CSGT ngồi trong xe. Khoảng 5 giây sau, tài xế nhận giấy tờ rồi tiếp tục cho xe lưu thông.

Trong clip quay lúc 12 giờ 30 ngày 30-8, thể hiện chiếc xe CSGT BKS:82A – 001.38 đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 14 (đoạn qua địa bàn TP Kon Tum theo hướng Gia Lai- Kon Tum) thì ra tín hiệu cho một xe tải đang lưu thông dừng lại. Ngay sau đó, tài xế cũng dừng xe rồi chạy qua dải phân cách xuất trình giấy tờ cho CSGT ngồi trong xe kiểm tra.

 

CSGT ngồi trong xe kiểm tra giấy tờ một tài xế xe tải ngày 30-8 (Ảnh cắt từ clip)

Chiều 8-9, sau khi xem những clip trên, đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum, xác nhận hai xe là của lực lượng CSGT tỉnh Kon Tum. “Thông qua clip, xác định bước đầu những CSGT này đã làm việc sai quy trình. Trước mắt, chúng tôi sẽ yêu cầu các cán bộ trong những ca trực trên làm giải trình, sau đó sẽ có hướng xử lý” - đại tá Toàn nói./.

 

Tin - ảnh: Hoàng Thanh/Theo Người Lao Động

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích