Tiếng Việt | English

06/11/2016 - 15:00

Cảnh sát Pháp bắt giữ 5 người Việt vượt biên trái phép sang Anh

5 người Việt Nam bị bắt khi họ trốn trong thùng xe tải để tìm cách nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 5/11, Ban giám đốc Trại giam Calais, miền Bắc nước Pháp đã mời bà Thật Peel, một Việt kiều làm chuyên gia để giúp họ hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc. Trong ngày hôm nay 6/11, nhóm người này sẽ có buổi làm việc với Chánh án phụ trách quyền tự do ở Calais.

Theo bà Thật Peel, cả 5 người bị bắt đều là nam giới, sinh vào các năm 1997 và 1998, có nguyên quán thuộc các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Năm người Việt Nam này không nằm trong số những người nhập cư tại các lán trại tạm ở "Rừng Calais" vừa bị cảnh sát Pháp giải tỏa vào đầu tuần trước.


Những người Việt từng sống tại khu "Rừng Calais" tháng 11-2009 - Ảnh minh hoạ: VÕ TRUNG DUNG

Những người bị bắt khai từng trốn sang một số nước châu Âu như Đức, Hungary để tới Pháp. Mục tiêu của họ là đến Anh, nơi được cho là dễ dàng tìm được công việc với mức lương cao.

Những người này cũng cho biết đã vào được Pháp bằng giấy tờ khai tên giả do bọn buôn người cung cấp. Tuy nhiên, trước khi họ bị đẩy khỏi xe và lang thang trên đất Pháp, bọn buôn người đã lấy lại toàn bộ các giấy tờ mà chúng đã cung cấp để họ vào được Pháp.

Họ cũng không còn hộ chiếu gốc với tên thật do trước đó, bọn buôn người đã yêu cầu nộp cho chúng để làm giấy tờ nhập cảnh vào Pháp./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích