Tiếng Việt | English

03/08/2017 - 20:45

Cánh thư gửi đảo xa

Viết thư cho các chiến sĩ hải quân nơi biển đảo xa xôi, các bạn nhỏ sẽ viết gì, sẽ có những tâm sự thế nào? Hãy tìm hiểu qua những cánh thư gửi từ đất liền để thấy được những gì mà các bạn nhỏ muốn gửi gắm đến các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm canh giữ vùng biển đảo của Tổ quốc nhé!

Chào các anh!

Em tên Ngân, em là học sinh lớp 10 Trường THPT Lê Quý Đôn. Hôm nay, em viết thư này có vài lời muốn gửi đến các anh. Em thực sự rất tự hào về công việc của người lính hải quân và em nghĩ các anh cũng vậy! Em khâm và đồng cảm với các anh. Các anh là những chiến sĩ Trường Sa ngày đêm canh giữ biển đảo, bảo vệ quê hương.

Minh họa: Thiện Mỹ

Các anh là những người con của Tổ quốc Việt Nam, những người đáng được trân trọng. Các anh tạm gác tình cảm riêng tư, chấp nhận xa gia đình, đến nơi mà điều kiện sống còn vô vàn khó khăn để thực hiện nhiệm vụ. Chúng em tự hào về các anh, những chiến sĩ hải quân. Em chỉ biết gửi những lời động viên đến các anh và hứa sẽ cố gắng học thật tốt để đóng góp sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mai này.

Mỹ Ngân

Gửi các anh, người chiến sĩ Trường Sa!

Em tên Qua Nhất Chế Anh, hôm nay, em viết thư này để bày tỏ lòng biết ơn và động viên các anh. Từ nhỏ, em xem truyền hình và luôn hâm mộ các anh – những người vác súng tuần tra quanh đảo. Công việc ấy chắc vất vả lắm anh nhỉ? Xa gia đình, người thân chắc là buồn lắm nhưng vì nhiệm vụ, các anh vẫn cố gắng.

Em nghĩ, làm chiến sĩ hải quân là công việc khó và cũng rất đỗi tự hào. Em viết những dòng thư này mong các anh cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Em chúc các anh nhiều sức khỏe và luôn vững tay súng nơi biển đảo quê hương.

Qua Nhất Chế Anh

Gửi chiến sĩ hải quân!

Em tên là Nguyễn Minh Thy, hiện là học sinh của Trường THCS Thống Nhất. Hôm nay, em viết thư này vì muốn bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn của em với các anh - người đang canh giữ đảo xa. Lời đầu tiên, em cảm ơn các anh vì đã cống hiến hết mình để giữ gìn vùng biển của quê hương. Vào những lúc bão to, sóng lớn, chắc các anh vất vả lắm!

Các anh không ngại khó khăn khi đến nơi khắc nghiệt để canh giữ hải đảo, vượt qua hiểm nguy để cứu giúp những ngư dân gặp nạn trên biển. Điều đó làm em khâm phục và yêu thương các anh nhiều hơn. Em không biết làm gì ngoài chúc các anh có sức khỏe tốt, vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các anh chiến sĩ hải quân ơi, các anh chính là động lực để chúng em nhìn lại mình và phấn đấu nhiều hơn.

Nguyễn Minh Thy

Gửi các anh chiến sĩ hải quân thân mến!

Em tên là Thiên Hương, học sinh của Trường THCS Thống Nhất. Em xin gửi đến các anh những lời thân thương dù chưa bao giờ gặp mặt. Em thật sự ngưỡng mộ sự kiên trì, dũng cảm của các anh khi không ngại khó nhọc, ngày đêm canh gác cho biển đảo Tổ quốc. Ngoài đảo thiếu nước ngọt và thiếu cả những điều kiện sinh hoạt thiết yếu nhưng các canh cố gắng khắc phục, trồng rau xanh, nuôi gia súc, gia cầm...

Không những thế, ngoài đảo xa xôi, việc chăm sóc sức khỏe, giải quyết nhu cầu giải trí, thể thao cũng rất hạn chế, vậy mà các anh vẫn luôn lạc quan, yêu đời và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng em cảm thấy rất hạnh phúc vì có được cuộc sống yên bình mà chính các anh mang lại. Em thật sự trân trọng những hy sinh, của các anh - người chiến sĩ hải quân và xin chúc các anh luôn mạnh khỏe, vui vẻ./.

Dương Thiên Hương

Chia sẻ bài viết