Tiếng Việt | English

25/06/2016 - 08:47

Cạnh tranh Facebook, Youtube ra dịch vụ Mobile Live Streaming

 

Trong một động thái nhằm cạnh tranh với Facebook Live, trang chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube thông báo họ đã mang tính năng truyền tải video trực tiếp trên di động (mobile live streaming) vào ứng dụng di động YouTube.

Trả lời phỏng vấn tờ USA Today, giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki cho biết dịch vụ chia sẻ video trực tiếp đã được trang mạng này ứng dụng từ năm 2011 trên nền tảng web cho máy tính để bàn.

Và trước bối cảnh xu hướng truyền tải video trực tiếp (live video straeming) đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng công nghệ và người dùng trong sáu tháng qua, đặc biệt là khi Facebook ra Facebook Live, YouTube quyết định "tham chiến" vào lĩnh vực mà bà Wojcicki nói là có sự tăng trưởng gấp ba lần so với năm 2011.

Để sử dụng dịch vụ chia sẻ video trực tiếp trên di động của YouTube, người dùng đơn giản chỉ việc nhấn một nút ghi hình màu đỏ trên khung chia sẻ video, sau đó chụp hoặc chọn một bức ảnh để làm ảnh thumbnail đại diện cho video và cuối cùng là phát video tới những người theo dõi video trong thời gian "gần thực tế" (near real time).

Hiện tính năng chia sẻ video trực tiếp trên di động của YouTube ra mắt ngày 23/6, mới chỉ áp dụng cho một số kênh video ở Mỹ gồm The Young Turks, AIB, Platica Polinesia, SacconeJolys, và Alex Wassabi. Tuy nhiên, Kurt Wilms, phụ trách sản phẩm của dự án Immersive Experiences của YouTube cho biết trang mạng này sẽ sớm mở rộng tính năng này cho đa số người dùng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết