Tiếng Việt | English

03/07/2018 - 19:31

Cạnh tranh vào trường công an: 1 "chọi" 25

Ngày 03/7 Cục Đào tạo, Bộ Công an đã thông tin về việc thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2018.

Theo đó năm nay chỉ tiêu tuyển sinh chung của khối các trường công an giảm hơn 300 so với năm 2017, cụ thể 2018 có 28.964 thí sinh đăng ký dự tuyển/1.192 chỉ tiêu, giảm 2.333 thí sinh đăng ký và 308 chỉ tiêu tuyển so với năm 2017. Như vậy, tính trung bình gần 25 thí sinh/1 chỉ tiêu.  

Hiện các trường công an đã tổ chức kiểm dò kỹ toàn bộ thông tin cá nhân từ hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh đạt sơ tuyển từ công an các tỉnh gửi về các trường để tránh sai sót, ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh khi xét tuyển. 

Năm nay các trường công an nhân dân giarm chỉ tiêu tuyển sinh. Ảnh: Hoàng Triều

Năm nay các trường công an nhân dân giarm chỉ tiêu tuyển sinh. Ảnh: Hoàng Triều

Thống kê cho thấy nhiều thí sinh khi đăng ký thi THPT quốc gia chưa nắm rõ quy định của Bộ GD-ĐT, quy định của Bộ Công an, dẫn đến tự xác định chưa đúng khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên của bản thân. 

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin đăng ký xét tuyển và đăng ký dự thi. Các trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin đăng ký xét tuyển và dữ liệu đăng ký dự thi với hồ sơ gốc./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết