Tiếng Việt | English

24/06/2015 - 10:59

Cạnh tranh với Apple, Google ra Google Play Music miễn phí

Google đã cung cấp một phiên bản miễn phí, hỗ trợ quảng cáo của Google Play Music, hai năm sau khi dịch vụ này ra mắt dưới dạng dịch vụ thuê bao trả tiền.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến cạnh tranh dịch vụ trực tuyến trở nên "nóng" hơn khi dịch vụ Apple Music sắp ra mắt và sự tăng trưởng liên tục của Spotify.

Phiên bản hỗ trợ quảng cáo của Google Play Music sẽ được tung ra đầu tiên tại Mỹ. Phiên bản dịch vụ này đã có mặt trên web vào thứ Ba (23/6) và trên các thiết bị iOS và Android vào cuối tuần này.

"Chúng tôi muốn thu hút nhiều người dùng hơn, mang lại cho họ một hương vị mới của dịch vụ và hy vọng họ đăng ký theo thời gian," Zahavah Levine, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác của Google Play cho biết.

Các kênh radio trên dịch vụ này được các chuyên gia âm nhạc tuyển chọn, do đó người dùng có thể duyệt kênh theo thể loại, ca sỹ, bài hát hoặc album.

Các thuê bao trả tiền sẽ được lược bỏ qua quảng cáo, hỗ trợ nghe nhạc trực tuyến nâng cao, tạo danh sách nhạc và duyệt thư viện 30 triệu bài hát sẵn có. Các thuê bao cũng có thể được sớm tiếp cận với dịch vụ thuê bao mới của YouTube mà Google đang thử nghiệm. Điều đó cho phép người xem bỏ qua quảng cáo khi xem hàng triệu video với một khoản phí hàng tháng.

Bà Levine từ chối cho biết số lượng người đăng ký Google Play Music hiện có. Tuy nhiên, theo nhà phân tích của hãng MIDiA Research, Mark Mulligan, Google hiện vẫn chỉ là một "cầu thủ nhỏ" trên sân bóng dịch vụ trực tuyến./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích