Tiếng Việt | English

20/04/2018 - 11:21

Cano Hải quan va chạm với xuồng chở thuốc lá lậu, một người rớt sông tử vong

Sau khi bị truy đuổi, xuồng của các đối tượng buôn lậu va chạm với cano của lực lượng Hải quan Long An làm một người rớt sông tử vong.

Chở thuốc lá lậu bằng đường sông ở Long An

Ngày 20/4, Cục trưởng Cục Hải quan Long An – Nguyễn Ngọc Huân báo cáo UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Tổng cục Hải quan về vụ việc một người bị tử vong do va chạm với cano của lực lượng Hải quan khi truy đuổi các đối tượng chở hàng lậu bằng xuồng trên sông.

Theo báo cáo, ngày 17/4, lực lượng Hải quan Long An mật phục chặn bắt buôn lậu tại địa bàn thị xã Kiến Tường. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng nhân được tin báo có một số đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại từ khu vực biên giới cửa khẩu Bình Hiệp bằng phương tiện xe gắn máy vào nội địa nên bám theo.

Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng Hải quan, các đối tượng đã đưa hàng xuống xuồng máy chạy theo sông Rồ vận chuyển ra thị xã Kiến Tường hướng về cầu Cá Rô. Được sự phân công, lực lượng Hải quan gồm hai đồng chí tiến hành truy đuổi xuồng của các đối tượng bằng cano. Khi vừa qua cầu Hùng Vương (thị xã Kiến Tường) khoảng 50m, các đối tượng vận chuyển hàng lậu phát hiện lực lượng Hải quan truy đuổi nên lái xuồng quay lại.

Trước tình thế này, lực lượng Hải quan dùng đèn pha, đèn tín hiệu từ cano yêu cầu các đối tượng dừng lại nhưng không được chấp hành mà tăng tốc xuồng bỏ chạy.

Trong quá trình bỏ chạy, xuồng của các đối tượng va chạm vào cano của lực lượng Hải quan làm hàng lậu rớt xuống sông. Tuy nhiên, các đối tượng tiếp tục điều khiển xuồng về hướng huyện Tân Thạnh. Lượng Hải quan trục vớt hàng hóa đem lên cano để đưa về trụ sở và thông tin nhờ lực lượng Công an huyện Tân Thạnh hỗ trợ chặn bắt.  

Trong lúc va chạm giữa xuồng của các đối tượng với cano của lực lượng Hải quan có một người trên xuồng chở hàng lậu rơi xuống sông, tử vong.

Theo báo cáo, lực lượng Hải quan tham gia truy đuổi khi đó không biết có người rớt sông tử vong mà chỉ biết sau đó.

Tang vật hàng lậu vận chuyển bị lực lượng chức năng thu giữ trong vụ việc này có 3.200 gói thuốc lá.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ/.

Lê Đức  

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích