Tiếng Việt | English

23/05/2020 - 08:35

Cao cả tấm lòng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Dù tuổi cao, đời sống còn khó khăn nhưng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thảnh (SN 1930), ngụ ấp Kênh Cũ, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, vẫn không nhận số tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng (3 tháng) theo Nghị quyết 42

Mẹ gửi lại phần trợ cấp của mình để địa phương xét, hỗ trợ những hộ khó khăn trên địa bàn

Dù tuổi cao, đời sống còn khó khăn nhưng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thảnh (SN 1930), ngụ ấp Kênh Cũ, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vẫn không nhận số tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng (3 tháng) theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Mẹ nhường phần trợ cấp này cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn trong mùa dịch Covid-19.

Thời chiến tranh, hai người con của mẹ là Trần Văn Đực và Trần Thị Liên đã anh dũng hy sinh. Hiện tại, mẹ sống cùng người con trai út. Trong thời bình, mẹ luôn tích cực lao động, sản xuất, nuôi dạy con, cháu nên người. Thời gian qua, khi cả nước chung tay phòng, chống Covid-19, mẹ cũng góp sức mình cho “cuộc chiến”. Khi huyện Tân Hưng triển khai chi trợ cấp cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ, mẹ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/3 tháng. Tuy nhiên, khi địa phương đến thăm, trao phần trợ cấp này, mẹ đã tặng lại để địa phương xét hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn nhằm san sẻ một phần khó khăn trong mùa dịch. Thật cảm phục trước tấm lòng của mẹ! Từ phần trợ cấp mà mẹ gửi lại, UBND xã Hưng Điền B đã xét và trao tận tay 3 đối tượng khó khăn khác.

Trong “cuộc chiến” chống giặc Covid-19, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thảnh là một trong những tấm gương sáng về tinh thần sẻ chia, tương thân, tương ái./.

Văn Sách

Chia sẻ bài viết