Tiếng Việt | English

19/02/2017 - 10:34

Cáp AAG lại gặp sự cố, Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Đây là lần thứ hai trong năm 2017 tuyến cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố (Nguồn ảnh: Internet)

Vào khoảng 17 giờ 15 phút chiều 18/2, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) lại gặp sự cố, Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus sáng 19/2, đại diện một số nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã xác nhận thông tin trên và cho biết chưa có thông tin chi tiết về sự cố cũng như lộ trình khắc phục.

AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Trong những năm gần đây, tuyến cáp này liên tục gặp sự cố khiến các doanh nghiệp Việt Nam đã tìm nhiều cách để giảm sự ảnh hưởng của AAG tới khách hàng của mình.

Đơn cử như vào ngày 8/1 vừa qua, tuyến cáp này đã gặp sự cố và tới 27/1, sự cố mới được khôi phục.

Một số ISP nhận định việc sự cố của AAG là thường xuyên, mỗi năm vài lần. Và, ở thời điểm hiện tại thì các ISP đã không quá lệ thuộc vào AAG khi đầu tư thêm nhiều hướng cáp quốc tế mới. Do đó, người dùng Internet sẽ không bị ảnh hưởng quá lớn khi cáp AAG trục trặc./. 

Lương Hòa/Vietnam+

Chia sẻ bài viết