Tiếng Việt | English

03/08/2020 - 14:00

Cặp đôi trộm xe bán lấy tiền tiêu xài

Trong một ngày, cặp đôi đã 2 lần trộm xe thành công để bán lấy tiền tiêu xài trước khi bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tòa án nhân dân (TAND) TP.Tân An, Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Âu Văn Thành, 27 tuổi, ngụ xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 17 giờ, ngày 03/6/2019, Thành điều khiển xe môtô chở bạn gái là Nguyễn Ngọc Mỹ Linh từ TP.HCM về Long An. Trong xe môtô của Thành có đầy đủ dụng cụ để bẻ khóa trộm xe môtô các loại.

Đến 19 giờ cùng ngày, Thành điều khiển xe chạy ngang địa bàn ấp 4, xã Lương Bình, huyện Bến Lức, phát hiện xe môtô hiệu Sirius mang biển kiểm soát 62F1-050.13 của ông Lê Trường Thọ đậu trước quầy thuốc Tây bên đường không người trông coi. Thành tiếp tục điều khiển xe qua tiệm thuốc Tây một đoạn chừng hơn 10m rồi dừng lại, lấy các công cụ phá khóa xe, nói bạn gái đứng chờ để Thành đi gặp bạn. Xong, Thành đi bộ đến dùng đoản phá khóa chiếc xe Sirius, tẩu thoát về hướng TP.Tân An.

Thấy Thành điều khiển xe chạy trước, Linh cũng nổ máy xe chạy theo sau nhưng không bắt kịp Thành. Đến gần TP.Tân An, Thành điện thoại cho Linh đến đón Thành tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An. Tại đây, Linh có hỏi việc Thành điều khiển xe môtô của ai thì được Thành cho biết việc trộm cắp xe. Linh không đồng ý việc trộm cắp của Thành nên cả 2 cự cãi nhau ngay gần khu vực bệnh viện.

Đến 23 giờ cùng ngày, khi Thành điều khiển xe môtô chở Linh trên đường, phát hiện trước số nhà 114, đường Hùng Vương, phường 2, TP. Tân An có để khoảng 10 chiếc xe không người trông coi và mọi người đang dùng tiệc phía trong nhà. Thành liền dừng xe trước số nhà 112, đường Hùng Vương, lấy đoản bẻ khóa để thực hiện việc trộm xe. Mặc dù được Linh can ngăn nhưng Thành vẫn trộm chiếc xe Wave mang biển kiểm soát 62B1-024.92. Sau đó, cả 2 điều khiển xe chạy về nhà nghỉ Lan Phương trên địa bàn phường 5, TP.Tân An để nghỉ qua đêm và cất chiếc xe trộm cắp.

Đến sáng ngày hôm sau, Thành điện thoại gọi cho người tên Phong (không rõ họ tên, địa chỉ) để nhờ bán giùm 2 chiếc xe trộm cắp được. Khi gặp nhau tại quán cà phê, ông Phong thông báo cho Thành biết việc người mua chỉ chịu mua chiếc xe Sirius và không mua xe Wave nên Thành và Linh sau đó chạy đến nhà giữ xe Bệnh viện Đa khoa Long An để lấy chiếc xe trộm cắp đã gửi trước đó giao cho ông Phong. Ông Phong bán giúp chiếc xe này được 3,5 triệu đồng. Thành gửi lại ông Phong 500 ngàn đồng tiền công rồi cùng Linh trở về nhà nghỉ.

Tuy nhiên, khi đang trong nhà nghỉ, bất ngờ lực lượng công an ập vào kiểm tra, phát hiện việc Thành và Linh trộm cắp tài sản. 

Tại kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự xác định 2 chiếc xe Thành và Linh trộm cắp có giá trị trên 13 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND TP.Tân An khẳng định, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xuất phát từ việc xem thường pháp luật. Trước khi phạm tội, bị cáo từng bị kết án nhiều lần về các tội trộm cắp tài sản và cướp tài sản chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội tương tự do lỗi cố ý, trực tiếp. Từ đó, Hội đồng xét xử TAND TP.Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo Âu Văn Thành mức án 3 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Riêng đối với Nguyễn Ngọc Mỹ Linh, trong quá trình chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử đã bỏ trốn nên ngày 28/11/2019, TAND TP.Tân An ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ Linh có hay không hành vi không tố giác tội phạm đối với hành vi trộm cắp tài sản của Thành? Đến ngày 24/02/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân An có quyết định tách vụ án hình sự, tách hành vi trộm cắp tài sản của Linh, đồng thời ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Ngọc Mỹ Linh để xử lý sau./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết