Tiếng Việt | English

10/07/2018 - 17:26

Cập nhật kiến thức về bệnh ung thư cho cán bộ y tế

Ngày 10/7, Hội Y học phối hợp Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức tập huấn trực tuyến chuyên đề “Hiểu biết hiện nay về bệnh ung thư” cho các cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam - Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng đến dự.

Trang bị kiến thức cho cán bộ y tế về bệnh ung thư

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao và trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, nhất là các nước nghèo, đang phát triển. Tại Việt Nam, gánh nặng ung thư ngày càng gia tăng trên phạm vi cả nước.

Bệnh ung thư là một nhóm bệnh gồm trên 100 loại có chung một số đặc tính cơ bản quan trọng. Tất cả ung thư đều xuất phát từ các tế bào bất thường, không kiểm soát được. Ung thư có thể xuất hiện ở bất cứ tế bào nào trong cơ thể. Nguy cơ ung thư ở đàn ông cao hơn phụ nữ. Các loại ung thư thường gặp: Phổi, vú, đại - trực tràng, tuyến tiền liệt, dạ dày, gan. Các loại ung thư gây tử vong cao: Phổi, gan, dạ dày, đại trực tràng, vú,...

Nếu không chữa trị sớm bệnh ung thư có thể gây tử vong

Ước tính, ung thư tiếp tục gia tăng khoảng 57% trong vòng 20 năm tới. Nguyên nhân chủ yếu là sự gia tăng dân số địa cầu, già hóa dân số và ô nhiễm môi trường sống.

Theo Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng, nếu không được chữa trị sớm, hầu hết các loại ung thư có thể gây tử vong. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe, mỗi người cần có chế độ ăn, uống hợp lý và thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để biết tình trạng sức khỏe của bản thân và có biện pháp phòng tránh./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết