Tiếng Việt | English

16/07/2020 - 21:02

Cập nhật tình hình sức khỏe cặp song sinh Trúc Nhi-Diệu Nhi

Theo bác sỹ Định, đến sáng 16/7, hai bệnh nhi Trúc Nhi, Diệu Nhi đã tỉnh lại sau ca mổ dài và đang được các bác sỹ chăm sóc đặc biệt, theo dõi sát sao hậu phẫu thuật.

Một trong hai bệnh nhi sau khi tách rời được chuyển về Khoa Hồi sức Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục theo dõi. (Ảnh: TTXVN)

Một trong hai bệnh nhi sau khi tách rời được chuyển về Khoa Hồi sức Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục theo dõi. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 16/7, tiến sỹ, bác sỹ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sau ca phẫu thuật tách rời, hai bệnh nhi Trúc Nhi-Diệu Nhi đã tỉnh, sức khỏe ổn định.

Theo bác sỹ Định, đến sáng 16/7, hai bệnh nhi đã tỉnh lại sau ca mổ dài và đang được các bác sỹ chăm sóc đặc biệt, theo dõi sát sao hậu phẫu thuật.

Sức khỏe hai bệnh nhi dần ổn định, có sốt nhẹ. Trúc Nhi, Diệu Nhi vẫn tiếp tục sử dụng thuốc giảm đau, an thần và thở máy.

Vết thương mổ tách hai bé đã được êkíp bác sỹ tạo hình thành công nhưng rất phức tạp nên cần được theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Hai bệnh nhi được truyền dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch. Cứ 12 tiếng, các bác sỹ lại giao ban, hội chẩn một lần về tình hình sức khỏe của hai bệnh nhi để kịp thời đưa ra các phương án xử trí tiếp theo.

Các bác sỹ đã lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho bé để đảm bảo các chức năng vận động sau này cũng như cải thiện về hô hấp cho hai bé.

Bác sỹ Trương Quang Định cho biết thêm dự kiến sau 3 tháng, hai bệnh nhi sẽ tiếp tục được phẫu thuật tái tạo đường tiêu hóa, tiết niệu. Cặp song sinh được theo dõi sức khỏe cho đến năm 18 tuổi.

Trước đó, sáng 15/7, gần 100 y, bác sỹ của các bệnh viện hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền vùng chậu cực kỳ hiếm gặp là Trúc Nhi và Diệu Nhi.

Sau gần 12 giờ, ca phẫu thuật đã kết thúc tốt đẹp và thuận lợi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết