Tiếng Việt | English

20/04/2020 - 15:58

Cấp nước ngọt miễn phí cho người dân miền Tây 

Những ngày qua, một nhóm bạn trẻ gồm Lộc, Nhựt, Sinh, Lan ở Long An và Tiền Giang kêu gọi tài trợ để cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn, mặn 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

Vượt chặng đường xa, các bạn đưa nước ngọt đến với người dân

Hàng ngày, họ đi làm trong các công ty, xí nghiệp. Cuối tuần, họ lại vận động nhà hảo tâm chở nước, cấp cho người dân vùng hạn, mặn.

Hàng ngày, các thành viên làm việc, cuối tuần lại đi vận động để cấp nước cho người dân

Hiện tại, nhóm đã cấp được khoảng 1.000 bình nước, mỗi bình 20 lít cho người dân các xã: Gia Thuận, Tân Thành, Tân Phước, Kiểng Phước của huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Người dân đến lấy nước

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Lan - thành viên nhóm chia sẻ, mấy ngày qua, do đường xa, các thành viên trong nhóm cũng như một số nhà hảo tâm đi cùng tuy vất vả nhưng khi nhìn thấy niềm vui của người dân được hỗ trợ nước ngọt là bao nhiêu mệt nhọc tan biến.

Những bình nước ngọt làm tươi mát những ngày nắng gắt

Ngày 19/4, nhóm tiếp tục khảo sát nhu cầu thiếu nước ngọt của các hộ dân tại cù lao Tam Hiệp, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Dự kiến, ngày 22/4, nhóm tiếp tục hỗ trợ hơn 1.000 bình nước ngọt cho người dân tại đây.

Do đường sá đi lại tại khu vực này còn khó khăn nên nhóm tranh thủ khảo sát trước rồi sau đó lên kế hoạch đi thật sớm để kịp hành trình. Mong mỏi hiện tại của nhóm là ngày càng có thêm nhà hảo tâm ủng hộ cho các hoạt động từ thiện để góp phần chia sẻ với những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, trước khi tổ chức cấp, phát nước ngọt cho người dân đợt này, nhóm cũng tặng quà, vá xe miễn phí cho người đi đường trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An./.

Lâm Chiêu - Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích