Tiếng Việt | English

08/11/2017 - 10:51

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố

Ngày 7/11, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại gặp sự cố. Sự cố xảy ra trên nhánh cáp từ TPHCM đi quốc tế.

Nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được xác định và các nhà cung cấp dịch vụ Internet qua tuyến cáp quang này đang phối hợp với các bên liên quan để xử lý sớm nhất- Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ cho biết.

Đây là lần thứ năm tuyến cáp AAG bị sự cố nếu tính từ đầu năm 2017 đến nay. Bốn lần AAG gặp sự cố trước đó đều mất thời gian rất dài mới khắc phục xong.

Đó là vào ngày 08/01 với lỗi sự cố dò điện tại khu vực thuộc vùng biển Vũng Tàu, tới 26/01 mới sửa xong.

Sự cố thứ hai từ ngày 18/02, mất tới 49 ngày để khôi phục. Sự cố thứ ba vào ngày 27-8 tròn một tháng sau đó đến ngày 26/9 mới hoàn tất công tác khắc phục.

Lần gần đây nhất, sự cố xảy ra ngày 12/10 và vừa được khôi phục vào ngày 22/10, chỉ hơn hai tuần trước sự cố mới nhất.

Trước sự cố lần này, các nhà cung cấp dịch vụ đều đã triển khai ngay phương án dự phòng, bảo đảm chất lượng Internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 và khách hàng.

Đại diện tập đoàn VNPT cho biết đã diễn tập các kịch bản dự phòng và xử lý sự cố trong thời gian diễn ra các hoạt động của APEC 2017.

Nhà mạng này đã xây dựng phương án định tuyến lưu lượng qua các hướng ưu tiên, mở ứng cứu lưu lượng khi cần thiết, đồng thời bố trí đội ngũ cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm túc trực 24/24 tại các địa điểm diễn ra hội nghị để phục vụ công tác ứng cứu.... nhằm đảm bảo các biện pháp dự phòng đường kết nối Internet quốc tế trong trường hợp cáp quang biển gặp sự cố.

Tuyến cáp quang biển AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California)./.

T. Hà/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích