Tiếng Việt | English

22/12/2017 - 00:15

Câu chuyện Giáng sinh

Giáng sinh đến gần. Trong tiết trời se lạnh, chúng ta cần những điều ấm áp để cảm nhận niềm vui trong ngày Noel. Và những câu chuyện dưới đây sẽ mang những tia ấm áp đến các bạn nhỏ trong cái lạnh cuối năm.

Minh họa: Thiện Mỹ

Giáng sinh an lành

Bước sang tháng 12, tháng cuối cùng của một năm, mùa đông đến cùng với không khí lạnh. Buổi sáng, khí lạnh tràn về, những giọt sương sớm đọng lại trên lá cây làm chúng trông sẫm màu hơn. Cái hương vị của không khí cuối năm càng làm tôi thêm rạo rực, mong chờ tết. Mùa đông, mọi người còn rạo rực mong chờ Noel. Ông già tuyết đi phát quà cho những bạn nhỏ. Tôi ước gì mình cũng có thể nhỏ lại, trở về tuổi thơ để được nhận quà từ ông. Mấy năm nay, Noel luôn trùng ngày thi nên tôi không được đi chơi. Tôi thích không khí Giáng sinh, thích được ngắm những cây thông được trang trí đủ màu. Những ngày này, đường phố ngập tràn ánh đèn và tôi thích ngắm nụ cười hạnh phúc của những đứa trẻ khi nhận quà từ ông già Noel. Noel, người ta chúc nhau những câu chúc an lành và cùng quây quần, sum họp bên gia đình. Tôi hy vọng những người con xa quê cũng sẽ cảm thấy ấm áp trong ngày Giáng sinh dù không ở cạnh những người thân và những đứa trẻ mồ côi cũng không cảm thấy cô đơn vì chúng sẽ được nhận quà từ ông già tuyết như bao đứa trẻ khác.

Mỹ Ngân

 

Buổi sáng mùa đông

Càng gần đến Noel, trời càng lạnh. Năm nay thời tiết lạnh hơn những năm trước. Cái lạnh khiến mọi người run run và phải mặc thêm áo ấm. Dù vậy, tôi cũng yêu cái lạnh lắm! Nó cho tôi cảm giác hoài niệm về những mùa lạnh xa thật xa. Khi ấy, tôi chỉ vừa vào lớp 1. Mùa Noel năm đó cũng lạnh lắm! Ba mẹ đưa tôi đến các nhà thờ lớn. Ba cõng tôi trên vai tham quan từ hang đá này đến hang đá khác. Tôi thích thú nhìn những chiếc bong bóng đủ màu sắc. Tôi nhìn mọi thứ mà cảm giác thật thích thú và tưởng tượng đang bước vào một thế giới của ánh sáng, niềm vui. Trong cái lạnh của mùa Noel nhưng tôi lại thấy thật ấm áp bởi sự yêu thương, chở che của ba mẹ.

Thanh Tâm

Ông già Noel dễ thương

Ông già ấy cứ hàng năm lại tặng quà cho tôi. Vào đúng đêm Giáng sinh, ông đứng trước nhà và bấm chuông. Trong trang phục màu đỏ, với chòm râu trắng như tuyết, ông mỉm cười và gửi tặng tôi món quà. Đó là một trong những niềm vui lớn nhất của tôi trong những ngày ấu thơ. Ông già Noel bao giờ cũng cho tôi một cảm giác ấm áp, một niềm tin về những điều tốt lành. Và cứ mỗi năm, tôi lại mong ông đến, lại hồi hộp xem trong chiếc hộp màu đỏ như màu áo ông già Noel có điều gì đặc biệt. Đó có thể là cây viết, là cuốn sổ, là chiếc kẹp tóc mà tôi yêu thích hay là một chiếc áo đầm xinh xắn. Những món quà đó tôi luôn yêu quý và giữ nó cẩn thận. Nhưng rồi, một ngày mẹ bảo tôi gửi những món đồ ấy cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Tôi không đồng ý, dù tôi không mặc vừa chiếc đầm ấy nhưng tôi vẫn muốn giữ lại vì đó là quà của ông già Noel. Tôi đợi đến đêm Giáng sinh, khi ông già Noel đến, tôi ấm ức kể lại điều mẹ nói. Ông khuyên: “Cháu nên nghe lời mẹ vì đó là việc làm tốt. Cháu hãy biết yêu thương và san sẻ yêu thương với người khác, đó là điều mà ông già Noel luôn mong ở các cháu”. Ông còn nói, ông không buồn khi tôi tặng chiếc đầm cho các bạn nghèo mà ông còn cảm thấy vui và hãnh diện vì tôi. Nghe ông nói thế, tôi thấy mình có lỗi với mẹ quá! Thế là tôi mang chiếc áo ông già Noel tặng cùng những vật dụng khác để gửi mẹ đi tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Lúc ấy, tôi chợt mơ đến hình ảnh các bạn nhỏ ở nơi xa xôi với nét mặt tươi vui khi mặc chiếc áo của mình, nghĩ đến đó thôi tôi cảm thấy hạnh phúc./.

Trúc Ly

Chia sẻ bài viết