Tiếng Việt | English

22/12/2016 - 16:04

Câu chuyện Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh nữa lại đến. Không biết trong ngày Noel sắp tới, trời có trở lạnh nhiều không? Nhưng với những câu chuyện về ngày Noel của các bạn nhỏ sẽ mang lại cho chúng ta những làn hơi ấm của tình thương, của chút hoài niệm về tuổi thơ trong những ngày cuối năm se lạnh.


Minh họa: Thiện Mỹ

Mùa Giáng sinh - Mùa thi

Năm nay, mùa Giáng sinh không lạnh hơn những năm trước. Một vài cửa hàng trang trí ông già tuyết, cây thông như làm không khí Noel thêm rộn ràng. Đâu đó ngân lên giai điệu Jingle bell cầu chúc mọi người mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đối với những học sinh, khi không khí Noel ùa về cũng là lúc mùa thi đến. Cũng như những năm trước, tôi dành nhiều thời gian để ôn bài và tận hưởng không khí Giáng sinh bằng cách lên mạng hoặc xem truyền hình để cập nhật thông tin về lễ hội này. Có vài năm, sau khi chuẩn bị bài vở, tôi và bạn bè cũng dành cho mình khoảng thời gian ngắn để hòa cùng dòng người chào đón Giáng sinh.

Bảo Duy

Ông già Noel của tuổi thơ

Không khí lạnh ùa về, chắc hẳn bạn nhỏ nào cũng náo nức mong chờ Noel, được ngắm nhìn đường phố lung linh trong ánh đèn, được thấy ông già Noel tất bật đi tặng quà cho trẻ em. Lúc còn nhỏ, bà tôi thường nói, tối ngày 24 và 25 tháng 12, ông già Noel mặc quần áo đỏ cùng chiếc nón cũng màu đỏ với bộ râu dài trắng như tuyết, vác túi quà đến phát quà cho những trẻ ngoan. Chính vì mong muốn được có quà, tôi luôn cố gắng trở thành một đứa trẻ ngoan để được gặp ông già Noel. Giờ đây, là học sinh THCS, tôi biết ông già Noel chỉ có trong truyền thuyết và không còn nôn nao để được ông già tặng quà. Noel đến cũng là lúc chúng tôi chuẩn bị thi học kỳ I. Vui Noel nhưng tôi vẫn không quên nhiệm vụ học tập của mình.

Nhi Nhi

Giáng sinh an lành

Không bao lâu nữa là kết thúc một năm. Tháng 12 - tháng cuối cùng trong năm 2016 này có rất nhiều ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn, Giáng sinh cũng là ngày mà nhiều người mong chờ, nhất là đối với các bạn nhỏ. Trẻ em rất thích ngày Giáng sinh bởi vì chúng nghĩ rằng nếu ngoan ngoãn trong suốt một năm thì ông già Noel đến thăm và tặng quà khi chúng đang ngủ say. Và niềm tin ấy cứ theo mãi trong suốt tuổi thơ của trẻ con. Nhưng với những bạn lớn hơn, Noel cũng chính là những ngày thi học kỳ I nên các bạn tập trung vào kỳ thi. Có năm may mắn, kỳ thi học kỳ sẽ kết thúc ngay ngày 24-12, khi đó các bạn có một đêm Giáng sinh vui tươi với gia đình, bạn bè.

Phương Linh

Ước mơ ngày bé

Khi đến Noel, tôi không nghĩ về những bài thánh ca, những cuộc chơi mà chỉ nghĩ đến ông già mập, râu trắng, áo đỏ, hiền lành và vô cùng tốt bụng. Đó chính là ông già Noel. Ông gắn bó với những kỷ niệm về Noel trong thời gian tôi còn là một thằng nhóc. Điều thú vị nhất trong Giáng sinh của một đám nhóc là viết thư xin quà với một người mà mình chưa bao giờ gặp. Khi đó, tôi vẫn nghĩ ông già Noel có thật, ông ấy đang sống ở Bắc cực trong ngôi nhà nhỏ với những chú tuần lộc. Cứ mỗi mùa Giáng sinh, ông lại tất bật chuẩn bị quà tặng trẻ em. Giờ lớn rồi, biết ông già Noel không có thật nhưng tôi vẫn nghĩ ông có mặt trên thế gian này để mỗi người đều nuôi hy vọng nhận được những món quà ý nghĩa trong những ngày cuối năm.

Trà Quý

Mùa Noel

Nhắc đến Noel là nghĩ ngay đến dịp lễ hội cuối năm để cùng gia đình, người thân sum họp. Đó còn là dịp trẻ em mơ về ông già Noel cưỡi xe tuần lộc phát quà cho chúng. Cứ đến giờ bạn nhỏ đi ngủ là ông đến và gửi quà. Hình ảnh nhà nhà quây quần bên nhau trong tiết trời se lạnh của ngày Noel trở nên ấm áp lạ thường. Nơi tôi ở, Noel thường không lạnh lắm, không có lò sưởi nhưng tôi nghĩ, nếu mọi người trong gia đình đều nghĩ đến nhau, yêu thương nhau thì sẽ truyền được hơi ấm cho nhau. Đó là hơi ấm của tình thương, hạnh phúc mà mùa nào tôi cũng nhận được chứ không cần đến những mùa Giáng sinh.

Qua Nhất Chế Anh

Chia sẻ bài viết