Tiếng Việt | English

09/06/2017 - 07:27

Câu chuyện mùa hè

Hè về, những bạn trẻ lên biết bao kế hoạch cần làm trong những tháng ngày tạm quên sách vở. Mỗi bạn có một câu chuyện riêng, một bí mật riêng trong mùa hè của riêng mình. Cùng với tiếng ve, tiếng mưa đầu mùa, hãy lắng nghe lời tâm tình của các bạn nhỏ về câu chuyện mùa hè của chính mình nhé!

 

Minh họa: Internet

Mùa hè có gì thú vị?

Phượng nở rực, một kỳ nghỉ hè lại đến với học sinh. Mỗi bạn đều có kế hoạch riêng cho ngày hè, có bạn về quê, có bạn đi du lịch, có bạn tham gia các lớp năng khiếu và cũng có bạn miệt mài đến lớp học thêm.

Riêng tôi, mùa hè này, tôi về quê chơi thả diều với mấy người anh bà con. Ở quê, mỗi khi nước lên hay trời mưa lớn, tôi còn theo các anh đi bắt cá, soi ếch,... Mùa hè năm trước, tôi được mấy anh dẫn đi bắt cá, thích ơi là thích! Đó là kỷ niệm khó quên đối với tôi và năm nay, tôi sẽ có những ngày hè thú vị tại vùng quê thân thương.

Thanh Nguyên

Mùa hè và chuyện giảm cân của bạn tôi

Tiếng ve râm ran gọi hè. Phượng nở đỏ thắm cả một góc trời. Các bạn học sinh bước vào kỳ nghỉ hè với bao háo hức. Bỗng nhiên, tôi nhớ đến một câu chuyện, tôi có một người bạn rất thân. Cô bạn ấy là người hoạt bát, dễ thương, học giỏi, lúc nào cũng đứng nhất lớp.

Vào một mùa hè gần đây, cô bạn ấy nói với tôi là muốn giảm cân vì bạn ấy không thích vẻ ngoài của mình. Bạn ấy rủ tôi đi tập gym, dù tôi không cần giảm cân. Chuyện không có gì đáng nói nếu cô bạn tôi, ngoài việc tập gym lại nhịn ăn quá mức. 

Sáng nào bạn ấy cũng không ăn gì mà chỉ uống nước. Dù tôi khuyên can nhưng bạn ấy vẫn cố chấp, nhịn ăn tối đa đến nỗi ngất xỉu, phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Tôi nghĩ, dù có tập luyện để giảm cân thế nào thì cũng phải ăn uống đầy đủ vì chúng ta ở tuổi đang lớn, cần bổ sung nhiều dinh dưỡng thì mới học tốt và phát triển tốt. Chính vì thế, nếu bạn nào có kế hoạch giảm cân trong mùa hè này thì đừng như người bạn của tôi nhé!

Phương Linh

Hoài niệm cuối cấp

Chẳng mấy chốc mà 4 năm THCS trôi qua. Năm trước, tôi còn vui vẻ đi du lịch cùng với gia đình vào mùa hè nhưng năm nay phải dành nhiều thời gian ôn tập thi vào lớp 10. Năm cuối cấp, tôi phải tạm biệt mái trường THCS cùng thầy cô, bạn bè.

Vì thời gian không chờ đợi một ai nên chúng ta phải luôn trân trọng những khoảnh khắc quý báu ở hiện tại. Tôi từng hối hận khi nghĩ thời gian còn nhiều. Tôi đặt những lá thư của bạn bè vào một chiếc hộp, khóa kín và trân trọng những kỷ niệm này. 

Hồng Phấn

Mùa hè "cuối cùng"

Người ta nói mùa hè của học sinh lớp 11 là mùa hè "cuối cùng". Thật vậy, hè lớp 12 là chúng tôi không còn được vui chơi như bây giờ nữa mà phải đối mặt với những kỳ thi. Nghĩ đến đây, tôi càng trân trọng mùa hè "cuối cùng" của mình. Lúc trước, khi bạn bè rủ đi chơi, tôi rất lười phải ra đường, vì thế hầu như cuộc nào tôi cũng từ chối. Nhưng giờ đây, tôi dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè thay vì cứ một mình “lang thang” trên mạng xã hội. Tôi sẽ dành thời gian hè để học nấu những món ăn mình ưa thích. Thời gian qua, tôi dành nhiều thời gian cho việc học nhưng năm nay, tôi sẽ dành thời gian làm những gì mình thích để có thêm những kỷ niệm đẹp của mùa hè "cuối cùng" này.

Hồng Vân

Những ngày hè đơn giản

Hè là thời gian thú vị nhất của mỗi học sinh. Những ngày hè, các bạn “được quyền” tạm gác lại sách vở để thỏa thích vui chơi và thực hiện những kế hoạch của riêng mình. Ngay từ đầu hè, tôi được ba mẹ dẫn đi nhà sách tìm mua vài quyển để “nghiền ngẫm”. Tôi chọn vài quyển truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, Hạt giống tâm hồn.

Tôi rất thích đọc sách vì qua sách, tôi học được nhiều bài học hay và bổ ích. “Bật mí” chút nha, nghỉ hè, tôi còn dành thời gian tập viết truyện ngắn. Tôi viết về những việc xảy ra quanh mình rồi thêm một ít hư cấu. Ngoài nghỉ ngơi, vui chơi, đọc sách, tôi còn dành 2 giờ/ngày để ôn bài và học tiếng Anh. Vào dịp cuối tuần hay những khi rảnh rỗi, tôi còn về quê cùng ba mẹ để thăm ông bà và hưởng thụ không khí trong lành. Mùa hè của tôi chỉ đơn giản thế thôi nhưng tôi thấy vui và hạnh phúc lắm! 

Thiên An

Khám phá những vùng đất mới

Anh hai tôi là sinh viên năm thứ 3. Hè này, cha mẹ cho anh em tôi tự đi du lịch để khám phá những vùng đất mới. Nhà nội tôi ở Quảng Nam, nên điểm đến đầu tiên của anh em tôi là quê nội. Sau thời gian thăm ông bà và vui chơi cùng các chị em họ, anh em tôi sẽ đến Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Dự định, tại mỗi nơi đến, chúng tôi ở lại 3 ngày để tham quan và tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực của mỗi vùng. Thú thật, đây là chuyến xa nhà dài ngày đầu tiên nên tôi rất háo hức. Cha mẹ muốn anh em chúng tôi có những trải nghiệm thực tế và rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân nên khuyến khích và tạo điều kiện cho chúng tôi. Dự định, chuyến đi kéo dài khoảng 20 ngày, sau đó tôi sẽ trở về Long An ôn bài và học thêm tiếng Anh để chuẩn bị cho năm học mới./.

Hoài Bảo

Chia sẻ bài viết