Tiếng Việt | English

28/09/2018 - 05:26

Cậu học trò đam mê Tin học

Khám phá được những điều thú vị từ môn Tin học, Võ Quốc Việt - học sinh lớp 12A3, Trường THPT Tân An, tỉnh Long An bắt đầu yêu thích môn học này. Từ đó, em không ngừng học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu môn Tin học để đặt nền móng cho ước mơ trở thành lập trình viên giỏi trong tương lai.

Võ Quốc Việt với niềm đam mê môn Tin học

Võ Quốc Việt với niềm đam mê môn Tin học

Cái duyên dẫn đến yêu thích môn Tin học của Việt rất tình cờ. Năm học lớp 8, Việt được chọn tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học. Kết quả, Việt đoạt giải 3 cấp tỉnh. Đó không chỉ là động lực giúp em cố gắng hơn ở môn Tin học mà còn là lời khẳng định về môn học năng khiếu của bản thân.

Quan trọng hơn, trong quá trình học, ôn tập cho kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Việt được tiếp cận nhiều kiến thức mới, thú vị ở môn Tin học. Từ đó, Việt xác định đây là môn học mình thật sự yêu thích.

Càng tìm hiểu sâu và khám phá những điều mới lạ, thú vị ở môn Tin học, Việt càng yêu thích. Ngoài học trên lớp, Việt còn học qua sách, Internet, trong đó, chủ yếu là những trang báo về công nghệ - nơi chứa đựng nguồn kiến thức bao la về môn Tin học. Việt chia sẻ: “Với em, Tin học là môn học khá đặc biệt, nó thể hiện sự hiện đại và đi đầu trong đổi mới. Với ứng dụng kiến thức môn Tin học, chúng ta có thể thực hiện được nhiều việc mà các môn học khác hay con người không thể làm được bằng phương pháp thủ công. Kiến thức tin học là vô biên và không ngừng phát triển, do đó, người học phải học hỏi liên tục và cập nhật hàng ngày. Đó cũng là điểm thú vị ở môn học này”.

Bên cạnh học giỏi môn Tin học, Việt còn học giỏi đều các môn học còn lại. Việt chia sẻ, trên lớp, em luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, không hiểu thì em hỏi ngay. Việt còn phát huy tinh thần tự học, tự ôn tập, đặc biệt là những môn thi THPT quốc gia. Đây là mục tiêu em xác định rõ nhằm góp phần thực hiện ước mơ đậu đại học, ngành lập trình phần mềm. Việt còn tích cực tham gia học nhóm để giải những bài tập khó cũng như trao đổi kinh nghiệm, phương pháp học tập cùng các bạn.

Việt tâm sự: “Nhờ trí tuệ tập thể mà nhiều bài tập “hóc búa” được giải quyết nhanh gọn. Tuy nhiên, ngoài chú tâm học tập, em cũng biết cân bằng giữa việc học và giải trí. Em dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý và giữ gìn sức khỏe, không để mình bị mất sức trong việc học vì như vậy sẽ phản tác dụng”.

Được biết, không chỉ đạt nhiều thành tích trong học tập, Việt còn là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình. Với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Phó Bí thư Chi đoàn lớp, Việt tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của trường. Theo đó, Việt thường xuyên lập kế hoạch, tham mưu, đề xuất những trò chơi thú vị, thu hút học sinh tham gia. Riêng với chi đoàn lớp, Việt phân công đoàn viên tham gia hoạt động phong trào theo sở thích, sở trường của mỗi người. Nhờ vậy, phong trào Đoàn của lớp Việt luôn đạt hiệu quả và là một trong những lớp đi đầu.

Với sự nỗ lực học tập của mình, đặc biệt ở môn Tin học, Việt đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ: Giải 3 cuộc thi Tin học trẻ cấp tỉnh năm lớp 10 và 11; đang thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tin học năm học 2018-2019./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết