Tiếng Việt | English

07/04/2017 - 19:00

Cậu học trò đam mê võ thuật

Đam mê võ thuật từ nhỏ, Đặng Quang Huy - học sinh lớp 10B9, Trường THPT Tân An (TP.Tân An, tỉnh Long An) trở thành người thầy nhỏ tuổi với môn võ Karatedo tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Huy bắt đầu tập võ từ lúc 12 tuổi, đến nay được gần 4 năm. Em học Karatedo - shotokan nhưng vẫn tìm hiểu và giao lưu với các môn võ khác: MMA (võ tự do), Muay Thái, boxing,...

Thành tích của em trong thời gian qua là 1 huy chương đồng giải giao lưu giữa các câu lạc bộ và một bằng chứng nhận huyền đai nhất đẳng.

Huy cho biết: “Để đạt thành tích trên, ngoài giờ học, mỗi tuần, vào ngày thứ sáu và chủ nhật, em hẹn các bạn trong câu lạc bộ để luyện tập; mỗi buổi chiều, em tập thêm thể lực”. Tuy đam mê võ thuật nhưng không xao lãng việc học tập, nhiều năm liền, Huy luôn là học sinh khá, giỏi.

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng hiện nay, Huy đang dạy một lớp Karatedo có khoảng 50 võ sinh với nhiều độ tuổi khác nhau. Bạn bè vẫn hay trêu em là “thầy giáo còn nhỏ tuổi hơn cả võ sinh”.

Anh Nguyễn Tấn Bảo - thầy dạy Karatedo của Huy nhận xét: “Huy tuy còn nhỏ tuổi nhưng về đạo đức lẫn kỹ thuật chuyên môn võ thuật, em nắm rất vững, nên em đứng lớp với 50 võ sinh, tôi rất yên tâm”.

Với những thành tích trên, em Đặng Quang Huy luôn nhận được sự tin tưởng của thầy cô và sự yêu mến của bạn bè./.

Phương Lan

Chia sẻ bài viết