Tiếng Việt | English

21/01/2017 - 06:54

Cậu học trò ham học, thích thử thách bản thân

Là anh cả trong một gia đình ở xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An em Lê Huỳnh Đức, học sinh lớp 10A2, Trường THPT Tân An luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc học tập.

Không những đạt danh hiệu học sinh giỏi 9 năm liền, Đức còn tham gia cuộc thi Học sinh giỏi máy tính cầm tay năm lớp 9, cấp thành phố và nằm trong số những học sinh có điểm số cao nhất. Huỳnh Đức còn vượt qua kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh và là 1 trong 6 đại diện nhỏ tuổi của tỉnh tham dự kỳ thi Học sinh giỏi cấp quốc gia, môn Địa lý.

Theo Đức, học Địa lý không khó nhưng phải chăm học bài, lên lớp chú ý nghe giáo viên giảng, như vậy tiếp thu kiến thức sẽ dễ dàng hơn, bên cạnh đó, phải biết sử dụng Atlat Địa lý cho các bài tập, bài thực hành.

Không những yêu thích môn Địa lý, Huỳnh Đức còn có niềm đam mê với các môn tự nhiên, đặc biệt là Toán khi Đức có ý định sang năm sẽ đăng ký dự thi Học sinh giỏi môn Toán để thử sức mình.

Đối với Đức, thử thách ở những lĩnh vực khác nhau luôn là cách tốt nhất để rèn luyện năng lực và hoàn thiện bản thân một cách tốt nhất. Không chỉ khiến gia đình tự hào vì học giỏi, Huỳnh Đức còn biết sắp xếp thời gian hợp lý để có thể vừa phụ giúp gia đình buôn bán, vừa không quên nhiệm vụ học tập.

Với ước mơ được làm việc trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, cậu học trò Huỳnh Đức đã và đang bắt đầu chuẩn bị, xây dựng cho những dự định tương lai. Lê Huỳnh Đức xứng đáng là con ngoan, trò giỏi./.

Bích Ngân

Chia sẻ bài viết