Tiếng Việt | English

27/11/2017 - 20:03

Cậu học trò năng nổ

“Học giỏi, vui tính, năng nổ và nhiệt tình tham gia các phong trào” là những gì mà thầy cô và các bạn nhận xét về Trần Minh Quân - học sinh lớp 9/12, Trường THCS Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Biết cách phân bổ thời gian hợp lý giúp Minh Quân học khá tốt các môn

Kết thúc năm học 2016-2017, Minh Quân xuất sắc đạt danh hiệu Học sinh giỏi nhất khối lớp 8 của Trường THCS Hậu Nghĩa. Với Minh Quân, học tốt không phải học tủ, học vẹt mà phải hiểu bài và vận dụng kiến thức mình có được để áp dụng vào thực tế. Điểm số không thật sự quá quan trọng nên bản thân em không tự tạo áp lực cho mình mà phân bổ thời gian hợp lý giữa việc học và chơi. Chia sẻ về bí quyết học tập tốt của mình, Quân cho biết: “Em học theo sơ đồ tư duy; dùng 5 phút để viết sơ đồ, sau đó mới học. Đồng thời, trên lớp, em luôn chú ý nghe giảng bài, không hiểu sẽ hỏi thầy cô. Giờ ra chơi giữa các tiết, em lấy các bài đã học ra xem lại. Như vậy, em thuộc hơn 50% kiến thức, về nhà tiếp tục ôn lại để nắm vững bài học. Sau này, khi đến tiết học đó, mình chỉ cần ôn lại những kiến thức tiếp thu và thuộc bài rất nhanh, không mất nhiều thời gian để học”.

Từ năm học lớp 6, Quân được các bạn biết đến như một tuyên truyền viên tích cực. Có duyên ăn nói nên em thường thuyết phục, vận động các bạn tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, các phong trào của trường và chấp hành nội quy. Em từng đại diện địa phương tham gia diễn đàn trẻ em cấp tỉnh, diễn đàn trẻ em cấp quốc gia. Chính từ những hoạt động phong trào này giúp Minh Quân rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp, tự tin hơn trước đám đông và không còn lo sợ hay e dè.

Nhìn nét mặt luôn tươi vui và tính tình lạc quan, ít ai biết, Quân mồ côi cha từ lúc em mới 4 tuổi, tình yêu thương của mẹ giúp Minh Quân mạnh mẽ, có ý thức tự lập và trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Cô Mai Hồng Vân - giáo viên Trường THCS Hậu Nghĩa, cho biết: “Tôi chủ nhiệm lớp của Quân từ năm lớp 6 và biết hoàn cảnh của em nên rất thương em. Ba Quân mất từ khi em rất nhỏ nhưng em rất cố gắng học tập. Ngoài ra, em cũng tham gia rất nhiều hoạt động phong trào của trường, huyện và tỉnh”.

Ở tuổi 15, Minh Quân có rất nhiều ước mơ, khát vọng và em cố gắng học tập từng ngày để thực hiện những ước mơ đó./.

Nhã Phương 

Chia sẻ bài viết