Tiếng Việt | English

21/09/2017 - 20:20

Cậu học trò ngoan, học giỏi

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, công việc mua bán, may vá khá vất vả nhưng ba mẹ em là anh Hàng Bốn và chị Lê Thị Thu Thúy luôn dành thời gian quan tâm, chăm sóc, động viên Gia Bảo học tập.

Chị Lê Thị Thu Thúy cùng học với Gia BảoThấu hiểu những khó khăn, vất vả của ba mẹ phải sớm hôm tảo tần, chăm lo cho em ăn học, cậu trò nhỏ Hàng Lê Gia Bảo - học sinh lớp 4/5, Trường Tiểu học thị trấn Cần Đước ( huyện Cần Đước, tỉnh Long An), luôn cố gắng trong học tập, đoạt nhiều giải thưởng học sinh giỏi cấp huyện môn Toán, Tin học, Ngoại ngữ. Đặc biệt, 2 năm liền, em đoạt giải học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh.

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, công việc mua bán, may vá khá vất vả nhưng ba mẹ em là anh Hàng Bốn và chị Lê Thị Thu Thúy luôn dành thời gian quan tâm, chăm sóc, động viên Gia Bảo học tập. Những khi tiệm vắng khách, chị Thúy tranh thủ cùng học với con, từ đó, giúp Gia Bảo càng thêm cố gắng để đạt thành tích cao trong học tập.

Điều quan trọng là Gia Bảo rất có ý thức trong học tập. Khi vào lớp, em tập trung nghe thầy cô giảng bài, những điều chưa biết, em mạnh dạn hỏi lại bạn bè; khi về nhà, em dành thời gian để ôn bài cũ, làm thêm các bài tập nâng cao và chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Đặc biệt, với môn Tiếng Anh, Gia Bảo luôn dành thời gian và cách học riêng để đạt kết quả cao nhất.

Với sự nỗ lực cùng sự thương yêu, quan tâm, chăm sóc của gia đình, nhất là ý thức của bản thân trong việc học tập, Gia Bảo sẽ đạt thành tích cao hơn trên con đường học vấn./.

Huỳnh Nguyên

Chia sẻ bài viết