Tiếng Việt | English

27/11/2016 - 14:33

Câu lạc bộ âm nhạc Long An: Từng bước nâng cao chuyên môn, hoàn thiện các sáng tác

Ngày 27/11, Câu lạc bộ (CLB) âm nhạc Long An, trực thuộc Chi hội Âm nhạc của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An tổ chức tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2014-2016, đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2017-2019.

CLB âm nhạc Long An được thành lập từ năm 2013. Hiện nay, CLB có 32 hội viên với 3 nhóm: Sáng tác, biểu diễn nhạc cụ và thanh nhạc.


Trình diễn các ca khúc do hội viên CLB sáng tác

Thời gian qua, CLB duy trì sinh hoạt định kỳ nhằm từng bước nâng cao chuyên môn, định hướng, hoàn thiện các sáng tác cá nhân dưới sự đóng góp ý kiến của hội viên và các nhạc sĩ có nhiều kinh nghiệm.

Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan, thực tế sáng tác cho các thành viên; phát động tham gia các cuộc thi viết ca khúc trong và ngoài tỉnh, cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ 2014-2016, CLB hoàn thành 2 tuyển tập ca khúc. CLB hiện có 50 ca khúc với các đề tài đa dạng, được trình bày, đóng góp trong các kỳ sinh hoạt, đang được hoàn chỉnh để phổ biến.


Chi hội phó Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Long An, Chi hội trưởng Chi hội Âm nhạc tỉnh Long An – Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải (bên phải) tặng hoa cho ca sĩ

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, CLB sẽ tổ chức giao lưu với sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; tuyển chọn, in và lưu hành nội bộ 2 tuyển tập ca khúc mới cũng như tăng cường đi thực tế, giao lưu CLB tỉnh bạn để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích