Tiếng Việt | English

23/08/2019 - 16:36

Câu lạc bộ bóng đá Long An tặng quà tại trường Bồ Đề Phương Duy

Ngày 23/8, trước khi bước vào trận đấu với đội An Giang trong khuôn khổ vòng 19, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia, Ban Huấn luyện và cầu thủ CLB bóng đá Long An đến thăm và tặng quà tại Trường Tiểu học - THCS - THPT Bồ Đề Phương Duy, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Các cầu thủ vận chuyển gạo, các nhu yếu phẩm đến Trường Bồ Đề Phương Duy

Trường Tiểu học - THCS - THPT Bồ Đề Phương Duy toạ lạc trong khuôn viên Chùa Long Thạnh, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, là mái nhà của các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, cơ nhỡ,…

Theo Thượng tọa Thích Quảng Tâm, hiện trường có 180 học sinh theo học từ lớp 1 đến lớp 12 đến từ nhiều địa phương trong cả nước như Bình Phước, Đắc Nông, Hà Nội, Thái Bình,…

Toàn bộ kinh phí học tập, sinh hoạt tại trường đều do Thượng tọa Thích Quảng Tâm vận động các mạnh thường quân và các phật tử chung tay đóng góp.

Ban Huấn luyện và các cầu thủ giao lưu tại trường Bồ Đề Phương Duy

Năm 2012, nguyên Chủ tịch CLB Gạch Đồng Tâm Long An – Võ Quốc Thắng cùng đội bóng đến làm từ thiện tại chùa và đề nghị tài trợ kinh phí để các học sinh trong trường thành lập đội trống kèn cổ vũ cho CLB Gạch Đồng Tâm Long An trước đây và CLB bóng đá Long An hiện nay.

Trường Bồ Đề Phương Duy thành lập đội trống kèn chuyên cổ vũ cho đội bóng tại các trận thi đấu

Từ đó đến nay, đội trống kèn Trường Bồ Đề Phương Duy của chùa Long Thạnh luôn đồng hành cổ vũ đội bóng Long An mỗi khi thi đấu trên sân nhà hay sân khách. Đây là động lực thúc đẩy tinh thần cầu thủ thi đấu tốt hơn trong mỗi trận đấu, cống hiến hết mình vì người hâm mộ. 

Ban Huấn luyện cùng các cầu thủ chụp hình lưu niệm cùng học sinh Trường Bồ Đề Phương Duy

Theo Trưởng đoàn bóng đá Long An – Lê Minh Trí, hàng năm, CLB đều đến chùa làm từ thiện với mong muốn góp một phần kinh phí giúp đỡ các học sinh trong việc học tập. Đồng thời, qua những chuyến công tác này cũng giúp các cầu thủ biết đến những mảnh đời khó khăn, cơ nhỡ để có ý thức về đạo đức nghề nghiệp.

Chuyến đi làm công tác xã hội, từ thiện của các cầu thủ CLB bóng đá Long An được xem là món quà động viên tinh thần dành tặng cho các học sinh Trường Bồ Đề Phương Duy, những người luôn đồng hành cùng câu lạc bộ trong suốt những năm qua khi bước vào năm học mới.

17 giờ ngày 24/8 tới, đội bóng Long An sẽ có trận đấu trên sân nhà trước đối thủ An Giang trong khuôn khổ vòng 19, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết