Tiếng Việt | English

20/01/2018 - 08:40

Cầu Long Kiển sập do xe ben chở quá tải gấp gần 5 lần

Tải trọng cho phép của cầu là 3,5 tấn, trọng lượng cả xe ben lẫn đá trong thùng xe lên tới 15 tấn nên đã khiến cây cầu này bị sập nhịp thông thuyền.

Cầu Long Kiển bị gãy ngay nhịp thông thuyền - Ảnh: Lê Phan

Đó là báo cáo của ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM sau khi khảo sát hiện trường vụ sập cầu Long Kiển, huyện Nhà Bè vào tối 19/01.

Theo đó vào 21h40 ngày 19/01, xe ben chở đá xây dựng do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, quê Biên Hòa) điều khiển chở theo khối lượng đá xây dựng khá lớn. 

Khi đến giữa cầu Long Kiển, tải trọng quá lớn của xe ben đã khiến cho cây cầu này đổ sập ngay nhịp thông thuyền.

Sự cố còn khiến anh Đinh Hoàng Lực (35 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) đi xe máy phía sau bị rơi xuống theo. 

Sau sự cố anh Lâm đạp cửa thoát ra ngoài và được đưa đi cấp cứu kịp thời, còn anh Lực không bị thương ảnh hưởng đến tính mạng. 

Lực lượng cứu hộ quần thảo tìm kiếm vì nghi có người mất tích - Ảnh: Lê Phan

Vụ việc đã làm sập giàn thép tại khoang thông thuyền và hư hại 2 đường ống nước cùng hệ thống cáp điện chạy dọc bên cầu. Sau nhiều giờ quần thảo tìm kiếm lực lượng chức năng cho biết không có thiệt hại về người trong sự cố này.

Về hướng khắc phục, ông Cường cho biết qua khảo sát và thống nhất các đơn vị liên quan, hướng khắc phục sắp tới là sẽ thay nhịp mới cho cây cầu này để đảm bảo việc thông xe trước Tết Nguyên đán và đăc biệt là đảm bảo khai thác lâu dài tới thời điểm đưa vào hoạt động cầu mới.

Trong ngày 20/01, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ công bố lộ trình thay thế cho người dân được biết.

"Về lâu dài Sở đã phê duyệt dự án và đang đợi giải tỏa mặt bằng sau đó sẽ thi công xây mới cầu Long Kiển, dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong năm 2019. Ngoài ra Sở sẽ cho rà soát lại các cây cầu yếu trên địa bàn thành phố để có hướng xử lý đảm bảo an toàn cho người dân.

Còn riêng đối với cầu Long Kiển, trước đây đã có nhiều sự cố sà lan đam vào trụ cầu nên Sở đã cho lắp đặt camera để kiểm soát và cảnh báo. Tuy nhiên đối với trên đường bộ thì chưa có, sắp tới Sở sẽ giao cho khu 4 nghiên cứu và lắp đặt thêm camera." ông Cường cho biết.

Cây cầu bị sập do xe ben chở quá trọng lượng cho phép của cầu tới 12 tấn - Ảnh: Lê Phan

Cầu Long Kiển đã bị phong tỏa chờ sửa chữa - Ảnh: Lê Phan

Lê Phan - Xuân Đào/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết