Tiếng Việt | English

25/09/2017 - 13:54

Cầu thủ futsal Việt đối đầu với danh thủ thế giới

Bốn cầu thủ futsal VN gồm Mai Thành Đạt, Danh Phát, Tôn Thất Phi và Phan Khắc Chí đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi được thi đấu chung đội hoặc đối đầu với các cựu ngôi sao sân cỏ hàng đầu thế giới tại giải đấu Premier futsal 2017.

Danh Phát (phải) trước tình huống lao về phá bóng trong chân Ronaldinho và bị chấn thương-Ảnh: Premier futsal
Giải diễn ra từ ngày 15/9 đến 1/10 tại bốn thành phố Dehli, Bangalore, Mumbai (Ấn Độ) và Dubai (UAE). Sáu ngôi sao Ronaldinho, Ryan Gigs, Paul Scholes, Deco, Hernan Crespo và Michel Salgado được phân vào sáu đội bóng tranh tài tại giải cùng với các cầu thủ khác được mời từ khắp nơi trên thế giới.

Do trục trặc thủ tục nên Mai Thành Đạt (CLB Sanna Khánh Hòa) và Danh Phát (Thái Sơn Nam) dự giải ngay từ đầu, còn Tôn Thất Phi (Thái Sơn Bắc) và Phan Khắc Chí (Sanna Khánh Hòa) chỉ có mặt tại Ấn Độ khi giải đã đấu được ba trận.

Yêu thích CLB Manchester United, nhưng Mai Thành Đạt sang Ấn Độ lại không được đá chung đội với Ryan Giggs hay Paul Scholes mà được phân đá ở đội có cựu ngôi sao sân cỏ Deco - tuyển thủ Bồ Đào Nha gốc Brazil. Nhưng không vì thế mà Thành Đạt kém đi sự hào hứng, đặc biệt là khi anh còn ghi bàn mở tỉ số trong trận thắng đội Salgado 3-2.

Thành Đạt chia sẻ: “Bàn thắng khiến tôi sướng rân người. Tôi cảm thấy vui lắm vì được nhìn thấy các ngôi sao bằng xương bằng thịt. Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ là được gặp họ, nên cố gắng tận hưởng cơ hội qua từng trận đấu. Kỹ năng chơi bóng của các ngôi sao tuyệt vời. Tôi yêu thích CLB Manchester United, mà đội của tôi thì mãi hai trận cuối mới đối đầu với đội của Giggs và Scholes nên tôi tranh thủ đi xem hai thần tượng thi đấu để xin chụp hình 
chung và xin chữ ký trước”. 

Mai Thành Đạt chụp ảnh lưu niệm với Ryan Giggs. Ảnh: NVCC
Danh Phát được phân vào đội có ngôi sao Paul Scholes, anh chàng có hẳn một kỷ niệm nhớ đời khi đối đầu với Ronaldinho trên sân. Anh kể: “Chúng tôi dẫn trước đội của Ronaldinho 3-0, trong đó tôi có một đường chuyền thành bàn, nhưng sau đó lại để đối thủ gỡ hòa 5-5 đầy đáng tiếc. Tôi thường xuyên đối đầu với Ronaldinho trong trận đấu này, và một trong số đó đã khiến tôi chấn thương phải rời sân buộc phải nghỉ một trận sau đó. Ở tình huống này, Ronaldinho có bóng chuẩn bị 1 đối 1 với thủ môn thì tôi về kịp thời phá bóng. Có lẽ lúc đó đội đang thua 0-3, nên Ronaldinho khi bị ngăn cản một bàn thắng đã bực tức chơi tiểu xảo khiến tôi té xuống 
đất và bị lật cổ chân”.

Với tên tuổi của mình, Ronaldinho chính là ngôi sao được chú ý nhiều nhất tại Premier futsal 2017. Cầu thủ Tôn Thất Phi - đá chung đội với Sagaldo kể bên cạnh Ronaldinho luôn có từ 7-8 vệ sĩ riêng, nhiều hơn số vệ sĩ bảo vệ cho năm ngôi sao còn lại. Anh cho biết: “Trước khi đội ra sân đá với đội Ronaldinho, tôi đứng sát bên cạnh Ronaldinho mà cảm giác hồi hộp lắm. Càng tiếc hơn là sau trận đấu, tôi cũng không có cơ hội chụp chung với thần tượng. Vì Ronaldinho đá xong là đi vô trong liền, với xung quanh rất nhiều vệ sĩ, khó tiếp cận”.

Các cầu thủ tham dự Premier futsal 2017 được ban tổ chức lo toàn bộ chi phí vé máy bay, ăn ở, đi lại. Thậm chí họ còn được trả một khoản thù lao không nhỏ. Giải năm nay là lần đầu tiên ban tổ chức mời các cầu thủ futsal VN tham dự, một vinh dự cho các cầu thủ được mời nói riêng và futsal VN nói chung.

Giải đấu hấp dẫn

Ngoài hai môn thể thao được ưa thích nhiều nhất là cricket và bóng đá, futsal cũng đang dần thu hút sự chú ý của người dân Ấn Độ nhờ vào sự quảng bá tuyệt vời của những doanh nhân nước này. Premier futsal là giải đấu chỉ mới được thành lập cách đây một năm bởi các doanh nhân nổi tiếng Ấn Độ là Xavier Britto, Abhinandan Balasubramanian, Dinesh Raj và Nithyashree Subban. Giải đấu ra đời nhằm mục đích thúc đẩy và nâng cao sự chú ý của mọi người (không chỉ tại Ấn Độ) về futsal thông qua việc đầu tư vào việc săn tìm tài năng, xây dựng hệ thống đào tạo và phát triển cơ sở hạ tầng.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết