Tiếng Việt | English

23/07/2020 - 10:43

Cầu Vuông - công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Châu Thành

Qua 240 ngày khẩn trương xây dựng, cầu Vuông đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng ngày 15/7/2020. Đây là 1 trong 4 công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Châu Thành, tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu

Cầu Vuông nằm trên tuyến đường Tham Nhiên - Cầu Đôi, thuộc địa phận xã An Lục Long và thị trấn Tầm Vu. Cầu được xây dựng từ lâu, đến năm 1980 được cải tạo, nâng cấp và sử dụng đến nay. Qua nhiều năm, cầu xuống cấp, không bảo đảm lưu thông, gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân trong khu vực. Trước tình hình đó, lãnh đạo, chính quyền huyện Châu Thành xác định việc xây dựng lại cầu là điều hết sức cần thiết.

Cầu được thiết kế xây dựng bêtông, cốt thép với chiều dài 19,4m, chiều rộng phần xe chạy 7m, tải trọng HL93, kết cấu 1 nhịp, có lan can bảo vệ, tổng kinh phí xây dựng công trình 6 tỉ đồng trích từ nguồn ngân sách huyện. Cầu được xây dựng, hoàn thành góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển. Đây là trục đường giao thông chính của xã Phước Tân Hưng, An Lục Long, thị trấn Tầm Vu; nối Đường tỉnh 827A, 827B và các xã thuộc huyện Chợ Gạo của tỉnh Tiền Giang.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Thình cho biết, đây là 1 trong 4 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Châu Thành lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Công trình hoàn thành góp phần nâng cấp đồng bộ kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản cho người dân cũng như thúc đẩy sự phát triển KT-XH của huyện.

“Trước đây, mặt cầu bằng gỗ, gồ ghề, người chạy xe máy qua cầu rất dễ bị trượt bánh, không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra, thậm chí có người tử vong. Đặc biệt, đoạn đường gần 200m từ Đường tỉnh 827A rẽ vào cầu, do 2 bên đoạn đường này có nhiều nhà máy xay xát gạo, kho thanh long, xe tải lớn ra vào thường xuyên nên xuống cấp nghiêm trọng. Mùa mưa, đường lầy lội, sụt lún, người dân đi lại rất khó khăn. Cầu Vuông hoàn thành, đưa vào sử dụng, đoạn đường này cũng được sửa chữa, nâng cấp, trải nhựa, người dân chúng tôi rất vui mừng, đặc biệt là các cháu học sinh đi học cũng an toàn hơn” - bà Trần Kim Loan, 62 tuổi, ngụ thị trấn Tầm Vu, bày tỏ.

Ông Trương Quang An, SN 1964, ngụ thị trấn Tầm Vu, phấn khởi nói: “Sau khi cầu Vuông hoàn thành, nông dân và thương lái thanh long vận chuyển hàng hóa đến Hợp tác xã Thanh long Tầm Vu thuận tiện hơn. Cầu Vuông được mở rộng, xe trọng tải lớn lưu thông, vận chuyển thanh long dễ dàng, tiết kiệm chi phí và thời gian so với việc phải dùng xe ba gác chở hàng trước đây”./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết