Tiếng Việt | English

19/09/2018 - 09:22

CEO Apple giải thích vì sao giá iPhone mới đắt đỏ

CEO Apple Tim Cook vừa xuất hiện trong chương trình "Good Morning America" của kênh ABC, bàn về giá iPhone và chuyện thuế quan Mỹ.

CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Reuters

CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Reuters

Cụ thể, nói về lý do vì sao các mẫu iPhone mới ra có giá đắt đỏ, ông Cook cho biết vì sản phẩm thay thế mọi phụ kiện công nghệ khác mà người tiêu dùng có thể cần.

“Điện thoại đã thay thế máy ảnh kỹ thuật số. Bạn không cần máy ảnh nào khác. Nó thay thế máy quay video, thiết bị phát nhạc. Nó đã thay thế tất cả các thiết bị khác nhau và như thế, sản phẩm thực sự quan trọng. Chúng tôi nhận thấy rằng người tiêu dùng muốn có sản phẩm sáng tạo, đổi mới nhất hiện thời và thứ đó thì không thể rẻ”, ông Cook nói.

Các dòng iPhone mới nhất của Apple là iPhone Xr, Xs và Xs Max có giá đắt nhất lên đến 1.449 USD. Con số trên còn lớn hơn bảng giá một số mẫu máy tính Mac. iPhone Xr thì có giá khởi điểm là 749 USD. Khi tăng giá bán các dòng mới, Apple giảm giá iPhone 7 còn 449 USD và iPhone 8 còn 599 USD.

“Cách người tiêu dùng trả tiền cho những thứ này cũng như cách họ trả tiền cho nhà cung ứng mạng di động, và họ trả quá nhiều tiền cho dịch vụ đó. Nếu bạn xem xét điện thoại có giá hơn 1.000 USD, hầu hết người mua trả khoảng 30 USD/tháng cho nó, hay nói cách khác là khoảng 1 USD/ngày”, ông Cook nói.

Ngoài ra, giám đốc điều hành Apple còn giải thích lý do vì sao một số sản phẩm của doanh nghiệp tránh bị thêm vào danh sách các mặt hàng chịu thuế quan mới mà Mỹ vừa đưa ra. Ông nói: “Tôi không muốn nói thay cho chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhưng tôi nghĩ họ đã suy xét điều này và thấy rằng thực sự tốt hơn cho nước Mỹ nếu không đánh thuế loại sản phẩm đó”.

Apple từng gửi thư đến Phòng Đại diện thương mại Mỹ, cho biết thuế quan mà Mỹ dự định áp lên 200 tỉ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến giá Apple Watch, AirPods và nhiều sản phẩm khác. Ông Cook đã và đang lên tiếng nhiều về căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế số một thế giới. Ông thậm chí còn nói chuyện thẳng với Tổng thống Trump về thuế quan.

“iPhone được lắp ráp tại Trung Quốc, song các bộ phận của điện thoại lại đến từ khắp nơi, trong đó có Mỹ. Kính đến từ Kentucky, chip đến từ Mỹ và tất nhiên hoạt động nghiên cứu và phát triển diễn ra hoàn toàn tại Mỹ”, ông Cook nói. CEO Apple cũng thể hiện sự lạc quan khi cho rằng cuối cùng thì Mỹ và Trung Quốc cũng sẽ sắp xếp được căng thẳng hiện tại, và mọi thứ sẽ ổn hơn./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích