Tiếng Việt | English

21/01/2017 - 16:16

CES 2017 - Samsung trình diễn công nghệ âm thanh tương lai cho giải trí tại gia

Với ngôn ngữ thiết kế tinh tế và linh hoạt, bộ 3 thiết bị âm thanh mới của Samsung vừa ra mắt tại CES 2017 không chỉ thu hút về kiểu dáng mà còn làm mê mẩn những tín đồ âm nhạc với hàng loạt công nghệ âm thanh của tương lai.

Đây được xem như việc Samsung tiến vào năm 2017 một cách tự tin và thành công nhờ hàng loạt công nghệ âm thanh mới nói riêng và các sản phẩm nghe nhìn nói chung, với mong muốn thay đổi cách con người sống, làm việc và giải trí trong hiện tại và tương lai.

Samsung H7 - Loa không dây với hàng loạt công nghệ âm thanh tương lai

Trước khi nói đến công nghệ âm thanh, người dùng sẽ phải thích thú trước vẻ đẹp của loa không dây H7 này. Samsung thổi một chút hoài niệm của ngày xưa vào loa không dây H7 bằng những nút xoay vặn, màng loa hình tròn to bản. Tổng thể loa không dây H7 như những hộp nhạc của thập niên 90 và nổi bật ngôn ngữ thiết kế tối giản mà Samsung theo đuổi.

Công nghệ âm thanh tương lai Samsung ứng dụng cho H7 là UHQ 32bit (siêu chất lượng cao 32bit). Công nghệ này cho phép loa có thể chuyển đổi tín hiệu nguồn từ 8bit đến 24bit thành 32bit. Âm thanh có tín hiệu 32bit sẽ có chi tiết cao hơn, người dùng có thể cảm nhận rõ ràng tiếng sáo nhẹ nhàng, hay từng tiếng piano đệm ngẫu hứng trong bài nhạc. Hơn nữa, với các tín đồ đam mê những bản nhạc có nhiều âm trầm hay sub-bass, loa không dây H7 có thể đẩy tần số xuống 35Hz giúp mang lại trường âm rộng hơn, sâu hơn.

Công nghệ âm thanh nổi bật trong thiết kế hoài cổ mang tới cảm hứng mỗi ngày cho người sử dụng

Ngoài ra, để giảm thiểu sự biến dạng của âm thanh thường hay xảy ra nếu người dùng sử dụng âm lượng cao hoặc những bản nhạc khó xử lí, Samsung cho ra đời công nghệ Distortion Cancelling. Công nghệ này dự đoán những chuyển động của từng đơn vị thanh âm bên trong loa trầm, điều chỉnh chúng nhằm mang lại chất lượng âm thanh tuyệt hảo ở cả những nốt trầm nhất.

Với những ưu điểm này, loa không dây H7 cũng đã vinh dự đón nhận giải thưởng sáng tạo trong khuôn khổ CES 2017 (2017® CES Innovation Award) một cách xứng đáng.

MS750 - Tuyệt hảo cho không gian giải trí tại gia

Soundbar hoàn toàn mới của Samsung được khẳng định là một giải pháp tuyệt vời cho không gian giải trí tại gia, đặc biệt đối với căn phòng với diện tích khiêm tốn. Trang The Verge nhận xét rằng: “Việc tích hợp loa trầm vào loa chính sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian giải trí. Mặc dù vậy, MS750 vẫn cung cấp chất âm điện ảnh tuyệt vời cùng với chiếc TV cao cấp của bạn”. Ngoài ra, việc thiết lập Soundbar MS750 còn được đơn giản hóa khi chiếc loa thanh này có thể kết nối với TV bằng 1 cáp điện đơn giản, hoặc sử dụng giải pháp gắn tường mới nhất của Samsung.

Samsung mở ra kỷ nguyên mới khi Soundbar tích hợp mọi công nghệ trong loa chính để tối ưu không gian

Hơn hết, MS750 cũng sở hữu công nghệ âm thanh UHQ 32bit giống với loa không dây H7, mang lại âm thanh rộng và chi tiết. Hơn nữa, Soundbar mới của Samsung còn sở hữu ‘Wide-band Tweeter’ giúp mở rộng các “sweet spot” (điểm ngọt) ở bất kỳ khu vực nào bên trong nhà bạn, tối ưu hóa phạm vi âm thanh có thể nghe được.

M9500 UHD - Tối ưu kép âm thanh và hình ảnh

Cùng với loa không dây H7, Soundbar MS750, Samsung cũng giới thiệu đầu đĩa Blu-Ray mới M9500 UHD. Nhờ có Bluetooth không dây Streaming Support và Samsung Smart Remote thông qua UHD Ecosystem, thiết bị sẽ tạo ra những trải nghiệm xem UHD tối ưu. Tính năng Private Cinema Mode cho phép M9500UHD chuyển âm thanh từ TV qua tai nghe Bluetooth, tăng tính linh hoạt cho người dùng. Đầu đĩa cũng có khả năng tự động cài đặt màn hình TV và âm thanh đến mức tối ưu bằng cách phân tích các nguồn nội dung được phát tại thời điểm đó, chẳng hạn như HDR, Atmos hoặc DTS-X.


M9500 - thiết bị không thể thiếu để tận hưởng hình ảnh UHD đỉnh cao

Ngoài ra, người dùng còn có thể thưởng thức đĩa phim Blu-Ray của mình ngay trên thiết bị di động hoặc chuyển đổi và xem hình ảnh 360 độ trên TV thông qua đầu Blu-Ray M9500 UHD./.

Thu Thảo/tuoitre.vn

 

Chia sẻ bài viết