Tiếng Việt | English

11/01/2019 - 04:41

CES 2019: Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp thu hút sự chú ý

Trong lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas (Mỹ), thiết bị trồng trọt công nghệ cao của hãng John Deere đã cho thấy vai trò của công nghệ trong phát triển nông nghiệp.

Thiết bị trồng trọt công nghệ cao của hãng John Deere. (Nguồn: AP)

John Deere đã mang tới hội chợ một cỗ máy gặt đập khổng lồ và một máy kéo được chỉ dẫn bởi hệ thống GPS, những sáng tạo chứng minh rằng nông nghiệp giờ không còn là ngành chỉ trông chờ vào thời tiết.

Đặc biệt, đây là dữ liệu GPS tân tiến mà theo công ty của Deere là có độ chính xác tới 2,54 cm so với độ chính xác 3m của dữ liệu GPS truyền thống.

Khi làm việc trên đồng ruộng, cỗ máy - vốn cũng được trang bị thiết bị laser, màn hình máy tính và bộ phận cảm biến, sẽ thu thập các thông số về điều kiện của đất trồng và giám sát cách thu hoạch ngô cũng như các loại cây trồng khác để tránh lãng phí và cải thiện năng suất.

Deanna Kovar, Giám đốc tiếp thị của John Deere cho biết: "Chúng tôi muốn các khách hàng hiểu được quy trình trồng trọt. Thiết bị này không chỉ thu hoạch nông sản mà còn thu thập dữ liệu, giúp người nông dân đưa ra các quyết định cho mùa vụ tiếp theo."

Cô cho biết với các thiết bị điện tử bổ sung, giá trị của chiếc máy gặt sẽ chỉ tăng thêm 10.000 USD so với một chiếc máy gặt đập thông thường, vốn đã có giá gần 500.000 USD và tin tưởng đây sẽ là lựa chọn được phần lớn người dùng ưu tiên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết