Tiếng Việt | English

23/05/2017 - 20:24

Cha mẹ cho con tài sản, có được đòi lại?

Trước đây, tất cả anh chị em trong gia đình ai cũng được cha mẹ cho đất, từ đó đến giờ không xảy ra tranh chấp, riêng phần đất của tôi có 2 ngôi mộ của ông, bà nội.

Bà Nguyễn Thị Nhạn bức xúc vì bị hành hung, cản trở sang nhượng đất

Vừa qua, bà Nguyễn Thị Nhạn, ngụ ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An bức xúc: "Gia đình tôi có đông anh chị em, tôi được cha mẹ cho thửa đất lúa, diện tích 1.226m2, thuộc tờ bản đồ số 16, tọa lạc ấp Bình Cang 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa. Trước đây, tất cả anh chị em trong gia đình ai cũng được cha mẹ cho đất, từ đó đến giờ không xảy ra tranh chấp, riêng phần đất của tôi có 2 ngôi mộ của ông, bà nội.

Gần đây, tôi bán một phần đất cho bà Nguyễn Thị M. (vị trí giáp Đường tỉnh 834). Hiện nay, tôi muốn bán luôn phần đất còn lại cho bà M. Tuy nhiên, khi tôi làm thủ tục chuyển nhượng thì một số anh, chị, em của tôi, cụ thể là ông Nguyễn Hữu T. không đồng ý; đồng thời, họ xúi giục cha tôi là ông Nguyễn Văn Tỏ làm đơn yêu cầu không cho tôi sang nhượng đất vì lý do trên đất có phần mộ ông, bà nội".

Bà Nhạn có đơn thưa ông T. ra Công an xã Bình Thạnh vì ông T. có hành vi hành hung bà. Bà Nhạn cho biết thêm: "Khi bán đất, tôi cũng thỏa thuận với cô M. để lại khoảng 30m2 để có đất hương hỏa thờ cúng ông, bà. Đồng thời, vẫn giữ nguyên phần mộ của ông, bà nội".

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh - Phạm Văn Hồng cho biết: "Sau khi ông Tỏ có đơn thưa, UBND xã trao đổi và giải thích, bà Nhạn có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp nên bà có quyền chuyển nhượng. Nếu ông Tỏ không đồng ý có thể gửi đơn lên tòa án”./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết