Tiếng Việt | English

12/05/2017 - 12:13

Cha, mẹ tranh giành nuôi con

Dù tòa ra quyết định người mẹ được nuôi con nhưng người cha lại không để con đoàn tụ với mẹ.

Mẹ được quyền nuôi con

Chị Trần Thị Trúc Linh (SN 1992), ngụ ấp Hòa Thuận 2, thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và anh Nguyễn Minh Tân (SN 1992), ngụ ấp 3, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An kết hôn vào năm 2013.

Hai người có 1 con trai chung là bé Nguyễn Hoàng Tuấn Anh (sinh ngày 09/12/2014). Tưởng chừng cuộc sống gia đình của đôi vợ chồng trẻ êm ấm nhưng trong thời gian chung sống, vợ chồng thường xảy ra chuyện “cơm không lành, canh không ngọt”.

Theo quyết định của tòa án thì chị Trần Thị Trúc Linh được nuôi dưỡng, chăm sóc con

Khoảng tháng 12/2015, chị Linh và anh Tân cự cãi. Chị Linh bồng con trai về nhà cha mẹ ruột ở huyện Đức Hòa.

Đến tháng 4/2016, anh Tân đến nhà chị Linh thăm con và xin đón con về chơi với ông bà nội ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa. Thấy nhiều ngày sau, anh Tân vẫn không đưa con về cho mình, chị Linh đến Thủ Thừa tìm thì anh anh Tân và gia đình nhất quyết không giao bé Tuấn Anh.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, hạnh phúc gia đình không thể hàn gắn được, chị Linh làm đơn xin ly hôn gửi Tòa án nhân dân (TAND) huyện Thủ Thừa.

Ngày 09/9/2016, TAND huyện Thủ Thừa tuyên: Chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của chị Trần Thị Trúc Linh. Theo đó, chị Linh được ly hôn với anh Nguyễn Minh Tân. Quyết định của tòa cũng nêu rõ, chị Trần Thị Trúc Linh có đủ điều kiện nuôi và giáo dục con nên giao bé Nguyễn Hoàng Tuấn Anh cho chị Linh nuôi dưỡng, chăm sóc. Cũng do chị Linh từ chối nên anh Nguyễn Minh Tân không phải cấp dưỡng nuôi con nhưng có quyền, nghĩa vụ thăm nom, không ai được cản trở.

Mặc quyết định của TAND huyện Thủ Thừa tuyên như thế nhưng thời gian qua, chị Linh vẫn không được đoàn tụ với con vì anh Tân và gia đình vẫn không giao bé Tuấn Anh cho chị.

Bao giờ mẹ, con được đoàn tụ?

“Nhiều lần, tôi xin nghỉ việc để đòi con nhưng anh Tân và gia đình đều không cho. Vì nóng ruột, tôi cũng liên tục hối thúc Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Thủ Thừa thi hành bản án của tòa án, buộc gia đình anh Tân giao con nhưng rồi vẫn phải mỏi mòn chờ trong vô vọng” - chị Linh than thở.

Trao đổi về vụ việc này, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Thủ Thừa - Huỳnh Văn Công cho biết: “Chi cục nhiều lần cử người đến gia đình anh Tân vận động giao trả con cho chị Linh theo bản án nhưng chưa đạt kết quả. Hiện, chúng tôi phối hợp chính quyền địa phương tiếp tục vận động. Nếu như gia đình này vẫn không thực hiện thì thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế, buộc giao con cho chị Linh”.

Trao đổi với phóng viên, chị Linh cho biết, từ ngày 19/10/2016, chị làm đơn gửi Chi cục THADS huyện Thủ Thừa. Sau đó, nhiều lần chị đến cơ quan thi hành án hỏi vụ việc nhưng đến nay, bản án cũng chỉ “treo” ở mức tuyên án.

Vì thế, mong THADS huyện Thủ Thừa giải quyết nhanh chóng, chứ cứ vận động kéo dài như thế thì biết khi nào chị mới được đoàn tụ với con?./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết