Tiếng Việt | English

23/07/2018 - 13:52

Chai nhựa yêu thương

Hội viên phụ nữ thực hiện mô hình Chai nhựa yêu thương

Hội viên phụ nữ thực hiện mô hình Chai nhựa yêu thương

Mô hình Chai nhựa yêu thương được Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Tân An, tỉnh Long An triển khai thực hiện điểm vào tháng 5/2018 tại Chi hội Phụ nữ khu phố Thọ Cang, phường 5. Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền, vận động hội viên (HV) phân loại rác thải, thu gom vỏ chai nhựa xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ HV, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Mô hình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của HV. Tại các buổi sinh hoạt chi hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 5 chuyển tải các nội dung, thông điệp về: Nước sạch, vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe và vận động HV tham gia bảo vệ môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, trồng hoa, cây xanh ven các tuyến đường. Qua đó, không chỉ tác động, thay đổi nhận thức của HV trong công tác bảo vệ môi trường mà còn góp phần hỗ trợ HV có hoàn cảnh khó khăn. Khi phân loại rác, các chị thu gom chai nhựa, rác tái chế để quyên góp cho mô hình. Không chỉ vậy, khi thấy chai nhựa vứt dọc đường, các chị cũng nhặt mang về. Việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực. Số tiền thu được từ mô hình này được hỗ trợ cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 5 - Trần Thị Ngọc Hận cho biết: Mô hình Chai nhựa yêu thương được HV nhiệt tình ủng hộ. Qua đó, góp phần bảo vệ môi trường, chung sức xây dựng văn minh đô thị. Thời gian tới, hội tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình, thu hút nhiều HV tham gia, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích