Tiếng Việt | English

12/06/2019 - 19:14

Chăm lo đời sống hội viên phụ nữ

Từng phần quà được gửi tặng, từng mái ấm tình thương được xây mới,... là những việc làm ý nghĩa của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trong thời gian qua.

Niềm vui như vỡ òa với gia đình chị Võ Thị Kim Trúc, ngụ xã Tân Phú, khi chị được Hội LHPNVN xã Tân Phú hỗ trợ kinh phí để xây dựng mái ấm tình thương. Hoàn cảnh khó khăn, cái nghèo đeo đẳng nên ước mơ về một mái nhà dường như quá xa xôi với gia đình chị.

Từ nhỏ, chị Trúc bị bệnh và trí nhớ kém. Lớn lên lập gia đình, chị chung sống với gia đình chồng tại huyện Đức Huệ. Nhà chồng cũng nghèo khó nên 2 vợ chồng dù chăm chỉ làm ăn nhưng cuộc sống vẫn chật vật. Khi 3 đứa con gái chào đời, vợ chồng dắt nhau đi làm mướn khắp nơi mà vẫn không đủ ăn, đủ mặc. Thương con, thương cháu, mẹ của chị Trúc khuyên vợ chồng chị cùng các con về quê ở Tân Phú sinh sống để có thể đỡ đần cho anh chị. Được mẹ cho mảnh đất nhỏ nhưng số tiền ít ỏi mà chồng chị kiếm được từ nghề làm hồ nuôi 5 miệng ăn trong gia đình đã khó nên việc xây một căn nhà cứng cáp để ở chỉ là ước mơ. Được Hội LHPNVN xã hỗ trợ xây căn nhà mới, chị khóc. Những giọt nước mắt vì cảm động và vui mừng.

Trao nhà tình thương cho gia đình bà Trần Thị Biệu

Ngoài 70 tuổi, bà Trần Thị Biệu, ngụ xã Hiệp Hòa, mới có được căn nhà vững chắc để che nắng, che mưa. Già yếu, bệnh tật, không còn khả năng lao động nhưng nhiều năm qua, bà phải chăm sóc người con bị bệnh tâm thần. Cuộc sống khó nhọc, cái ăn, cái mặc còn chưa đủ nên bà không dám mơ về căn nhà mới. Qua sự vận động của Hội LHPNVN huyện Đức Hòa, bà được Phòng Giao dịch Agribank chi nhánh Tân Mỹ hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng mái ấm tình thương vào năm 2018. 

Bà chia sẻ: “Căn nhà của tôi có diện tích nhỏ (40m2) nhưng đó là niềm vui lớn của 2 mẹ con. Tôi mừng lắm, ngày nào cũng quét dọn để căn nhà được sạch, đẹp. Tôi cảm ơn chính quyền địa phương, nhà tài trợ cùng Hội LHPNVN huyện hỗ trợ kinh phí xây nhà, tặng quà để mẹ con tôi có được mái nhà ấm cúng”.

Xây dựng mái ấm tình thương là một trong những hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho hội viên PN nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Hòa. Ngoài tập trung các nhiệm vụ trọng tâm cho công tác hội và phong trào PN, Hội LHPNVN huyện Đức Hòa còn làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo. 

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Chung tặng quà tại lễ bàn giao nhà tình thương cho phụ nữ khó khăn về nhà ở

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Chung tặng quà tại lễ bàn giao nhà tình thương cho phụ nữ khó khăn về nhà ở

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Chung cho biết, không chỉ hỗ trợ vốn, tạo việc làm cho PN, hàng năm, các cấp hội trong huyện còn duy trì việc tặng quà, trao học bổng, xây dựng, sửa chữa mái ấm tình thương,... Từ năm 2018 đến nay, hội tặng hơn 1.500 phần quà cho hội viên, PN và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; trao 41 suất học bổng, tặng 25 chiếc xe đạp, 108 bộ sách giáo khoa và 2.000 quyển tập; 100 nón bảo hiểm; cấp phát 23 thẻ bảo hiểm y tế; xây dựng 13 căn và sửa chữa 1 căn nhà tình thương;... với tổng kinh phí gần 1,2 tỉ đồng. Từ đó, góp phần cùng chính quyền địa phương giúp những gia đình khó khăn về nhà ở có điều kiện an cư, vươn lên trong cuộc sống./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích