Tiếng Việt | English

15/01/2020 - 20:10

Chăm lo tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tết Canh Tý 2020 đang đến rất gần. Thời điểm này, các cấp, các ngành và toàn xã hội có nhiều hoạt động chăm lo tết cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để nhà nhà, người người đều có tết.

Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà tết

Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà tết

Mặc dù còn 10 ngày nữa mới đến Tết nhưng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Long An đã cảm nhận được không khí tết rất sớm từ các phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trao tặng. Theo đó, ngay từ đầu tháng 12/2019, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tham mưu UBND tỉnh trích ngân sách từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 3.582 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 15 huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh và Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh. Ngoài ra, vừa qua, Đoàn công tác Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh còn tặng 200 suất học bổng và 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá 230 triệu đồng.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An - Nguyễn Thị Bạch Huệ cho biết: “Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước. Chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trách nhiệm không của riêng ai. Vì vậy, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội luôn quan tâm đến trẻ em, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy những phần quà giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng, sự quan tâm, sẻ chia của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mong muốn mang đến cho trẻ không khí tết ấm áp, ý nghĩa, đồng thời tiếp thêm niềm tin, động lực để các em vượt qua khó khăn, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội”.

Phó Chủ tịch nước - Đặng Ngọc Thịnh trao bảng tượng trương 230 triệu đồng giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Canh Tý 2020

Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh trao bảng tượng trưng 230 triệu đồng giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Canh Tý 2020

Cầm trên tay phần quà từ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trao tặng, mẹ em Trần Trọng Nghĩa, ngụ xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, cho biết: “Từ nhỏ Nghĩa đã bị bệnh tim. Do đó, tôi phải ở nhà chăm sóc con. Vì thế, kinh tế gia đình dựa vào số tiền làm thuê “ngày có, ngày không” của chồng tôi. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm nào các cấp, các ngành, mạnh thường quân cũng đến tặng quà tết cho Nghĩa. Nhận được phần quà này, Nghĩa rất vui, tết có tiền mua quần áo mới”.

Không dựa vào nguồn kinh phí Nhà nước, nhiều địa phương còn vận động xã hội hóa chăm lo tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể, tại Chùa Giác Nguyên (thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc), công tác chuẩn bị Tết Canh Tý 2020 cho 25 trẻ mồ côi đang sống ở đây được thực hiện rất chu đáo. Trụ trì Chùa Giác Nguyên - Thích Huệ Phát bộc bạch: “Gần tết, chùa tổ chức đi sắm quần áo tết cho các em. Ngoài ra, chùa còn mua nhiều loại bánh, mứt cho các em dùng trong mấy ngày tết, đồng thời tổ chức cho các em đi tham quan, du lịch ở Suối Tiên. Các em sinh ra thiếu may mắn hơn các bạn cùng trang lứa, vì vậy chúng ta phải thương yêu, chăm sóc nhiều hơn”.

 Với sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, tin rằng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ có được cái tết trọn vẹn và ý nghĩa./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết