Tiếng Việt | English

12/01/2018 - 00:20

Chăm mai, đón tết

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nhiều nhà vườn trồng mai trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An khẩn trương chăm sóc để mai ra hoa đúng dịp.

Khách hàng đến xem và đặt mua mai

Khách hàng đến xem và đặt mua mai

Cựu chiến binh Nguyễn Tuấn Anh, ngụ ấp Phước Tú, xã Thanh Phú là một trong những hộ phát triển kinh tế từ cây mai. Ban đầu, anh trồng 100 cây mai nhỏ, sau nhiều năm, anh nâng dần lên và hiện trong vườn có khoảng 300 gốc mai. Những tháng gần tết, anh phải thuê thêm nhân công chăm sóc mai. Anh trồng mai chủ yếu để bán và cho thuê vào dịp tết. Mỗi năm, trừ chi phí, anh lãi trên 200 triệu đồng.

Anh Tuấn Anh cho biết: “Để có được những cây mai vàng nở đúng dịp tết, người trồng phải kỳ công chăm sóc. Vào khoảng rằm tháng Chạp, phải tuốt lá, tỉa cành và thúc cho cây ra hoa đúng dịp tết,... Thông thường, người chơi thích chọn mua những chậu mai nhỏ, vừa túi tiền. Trong khi đó, những gốc mai to, tạo dáng, thế đẹp, hoa nhiều dành cung ứng cho các công ty, cơ quan, giá dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/chậu”.

Hiện nay, một số khách đến vườn nhà anh đặt hàng. Vất vả cả năm dốc sức chăm sóc, cắt tỉa, niềm vui lớn nhất của cựu chiến binh Tuấn Anh và những người trồng mai trên địa bàn huyện Bến Lức là có được những chậu mai ưng ý để phục vụ khách hàng. Hy vọng, với điều kiện thời tiết thuận lợi, mai nở đúng dịp, chủ vườn có nguồn thu nhập cao./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích